วันพุธที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2554

ภูเก็ตประสบความสำเร็จในงานพาต้าฯที่อินเดีย คาดอินเดีย-จีนเข้าเพิ่มช่วงกรีนซีซัน

ภูเก็ตประสบความสำเร็จร่วมงาน พาต้า เทรเวล มาร์ทที่อินเดีย เอเยนต์ทัวร์อินเดียและจีนสนใจบูทภูเก็ตเป็นพิเศษ พร้อมทั้งเจรจาธุรกิจกับผู้ประกอบการโรงแรมอย่างต่อเนื่อง คาดนักท่องเที่ยวกลุ่มอินเดียและจีนเข้าภูเก็ตเพิ่มมากขึ้นหลังจากนี้
              นายสมบูรณ์ จิรายุส นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยถึงผลสำเร็จการเดินทางไปร่วมงานพาต้า เทรเวิล มาร์ท” (PATA (Pacific Asia Travel Association) ณ ศูนย์การประชุม ประกาตี้ ไมดาน กรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย ในระหว่างวันที่ 6 - 9 กันยายน 2554 ซึ่งจัดให้มีขึ้นโดยสมาคมการท่องเที่ยวแห่งแปซิฟิคเอเชีย ว่า ในปีนี้สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต ภายใต้การสนับสนุนขององค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต(อบจ.)
      
       ทั้งนี้ นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต และนายสมบูรณ์ จิรายุส นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต ได้ร่วมกันนำผู้ประกอบการโรงแรมจำนวน 13 รายและผู้ประกอบการนำเที่ยว 1 ราย เดินทางไปจัดแสดงนิทรรศการด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต โดยจัดสร้างบูทของจังหวัดภูเก็ตในรูปแบบของแหล่งท่องเที่ยวทางทะเล ที่พร้อมสำหรับการพักผ่อนบนชายหาด, เกาะแก่งต่างๆ และ การกีฬาทางน้ำ ซึ่งถือเป็นบูทที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับที่ 2 ของการแสดงนิทรรศการทางการท่องเที่ยวในครั้งนี้ เพื่อส่งเสริมการขายท่องเที่ยวในตลาดอินเดียและเอเชียแปซิฟิก
      
       การเข้าร่วมงานในครั้งนี้ ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี มีผู้ประกอบการท่องเที่ยวของอินเดียและจีนเข้ามาพบปะเจรจาธุรกิจกับผู้ประกอบการของภูเก็ตเป็นจำนวนมาก ซึ่งการเข้าร่วมใงาน PATA Travel Mart ในครั้งนี้ มีเป้าหมายตรงไปในกลุ่มของ ตลาดอินเดีย, ตะวันออกกลาง และ จีน ซึ่งเป็นกลุ่มตลาดที่เดินทางเข้ามายังจังหวัดภูเก็ตในช่วงระหว่างเดือนพฤษภาคม ถึง เดือนตุลาคม ซึ่งจะทำให้อัตราการเข้าพักของจังหวัดภูเก็ต อยู่ในสภาวะคงที่เกือบตลอดทั้งปี นั่นหมายถึงจำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวยังจังหวัดภูเก็ต จะมีตลอดทั้งปี ทั้งช่วงในและนอกฤดูกาลท่องเที่ยว
      
       จากรายงานของการท่องเที่ยวประเทศอินเดีย พบว่า นักท่องเที่ยวอินเดียมีอัตราการเดินทางท่องเที่ยวนอกประเทศเพิ่มขึ้นร้อยละ 12 ในปี 2010 เมื่อเทียบกับปี 2009 ซึ่งมีจำนวน 10 ล้านคนโดยประมาณ และคาดว่าน่าจะเพิ่มเป็น ร้อยละ 17 ในปี 2012 ที่ 12 ล้านคนโดยประมาณ และนักท่องเที่ยวอินเดียที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวประเทศไทย ในปี 2010 มีจำนวน 746,214 คน เพิ่มจากปี 2009 ร้อยละ 25.09 และ ส่วนที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวยังจังหวัดภูเก็ต ในปี 2010 มีจำนวน 40,319 คน เพิ่มขึ้นจากปี 2009 ร้อยละ 17.25
      
       ในการเดินทางไปปฏิบัติงานส่งเสริมการขาย และการตลาดของสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ตในครั้งนี้ ผู้ประกอบการท่องเที่ยวมีความพึงพอใจในผลการปฏิบัติงานเป็นอย่างยิ่ง เพราะการนัดหมายที่ได้ทำไว้ล่วงหน้า มีการติดต่อกันตามตารางนัดหมายครบทุกราย และมีผู้สนใจที่เข้ามาสอบถามเกี่ยวกับเรื่องของการท่องเที่ยว และสถานที่น่าสนใจในจังหวัดภูเก็ตอยู่เกือบตลอดทั้งวัน
      
       อย่างไรก็ตาม การเดินทางไปปฏิบัติงานในครั้งนี้ ประสบผลสำเร็จเป็นทีน่าพอใจยิ่ง และ คาดว่า จะทำให้นักท่องเที่ยวในกลุ่มตลาดอินเดียและตะวันออกกลาง เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวยังจังหวัดภูเก็ต มากขึ้น
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการ ออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: