วันศุกร์ที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2554

หนุ่มภูเก็ตคว้าแชมป์สุดยอดนักชงกาแฟภาคใต้

ข่าวภูเก็ต - หนุ่มภูเก็ตเจ๋ง คว้าแชมป์ ไทยแลนด์ อินดี้ บาริสต้า แชมเปี้ยนชิพ ครั้งที่ 4” ประจำภาคใต้พร้อมสิทธิ์ในการเข้าร่วมแข่งขันรอบ แชมป์ ออฟ เดอะ แชมป์ ณ กรุงเทพมหานคร เพื่อค้นหาสุดยอดนักชงกาแฟแห่งประเทศไทย ชิงถ้วยประทานพระเจ้าหลานเธอพระองค์เจ้าพัชรกิติยาภาพร้อมเงินรางวัลและเครื่องชงกาแฟรวมมูลค่ากว่า 100,000 บาท
      
       นายพริษฐ์ อนุกูลธนาการ ผู้ช่วยรองกรรมการบริหารในเครืออโรม่า กรุ๊ป ผู้นำด้านธุรกิจกาแฟคั่วบดครบวงจร กล่าวถึงการจัดการแข่งขัน ไทยแลนด์ อินดี้ บาริสต้า แชมป์เปี้ยนชิพ ครั้งที่ 4 (“Thailand Indy Barista Championship ครั้งที่ 4”) ณ ศูนย์การค้าจังซีลอน จังหวัดภูเก็ตเมื่อเร็วๆนี้ เพื่อมุ่งเสริมสร้างคุณภาพฝีมือและทักษะในการชงกาแฟเอสเพรสโซ และการทำลาเต้ อาร์ต ซึ่งกิจกรรมนี้จะช่วยให้บาริสต้าที่เข้าร่วมการแข่งขันได้เรียนรู้วิธีการใช้เครื่องชงกาแฟที่ถูกต้องและสร้างสรรค์ เนื่องปัจจุบันจำนวนผู้ประกอบอาชีพเปิดร้านกาแฟแบบอิสระมีอยู่มากมายกว่า 80,000 ร้านค้าทั่วประเทศ และมีบาริสต้ากว่า 100,000 คน
      
       ดังนั้น การจัดโครงการนี้จะช่วยกระตุ้นให้บาริสต้าหรือนักชงกาแฟ มีความตื่นตัวที่จะพัฒนาฝีมือเพื่อเข้าร่วมการแข่งขัน ซึ่งการมีเวทีที่เปิดโอกาสให้บาริสต้าได้เข้าแสดงความสามารถ จะช่วยเพิ่มทักษะการชงกาแฟให้อร่อยและมีมาตรฐานมากยิ่งขึ้น และหากคนไทยหันมานิยมดื่มกาแฟสดแทนกาแฟสำเร็จรูปเพิ่มขึ้น ก็จะส่งผลให้ธุรกิจร้านกาแฟสดในประเทศที่มีมูลค่ากว่า 6,000 ล้านบาท มีโอกาสขยายตัวได้อย่างต่อเนื่อง
      
       “การแข่งขันในครั้งนี้มีผู้เข้าร่วมการแข่งขันจำนวนมาก โดยผลการแข่งขันโครงการไทยแลนด์ อินดี้ บาริสต้า แชมเปี้ยนชิพ ครั้งที่4 ผู้ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศอันดับ 1 ประจำภาคใต้คือ นายอนุชิต จงรักษ์วิทยา ตัวแทนจากบริษัท ภูเก็ต เทียนทอง จำกัด ได้รับรางวัลแทมเปอร์ทอง ประกาศนียบัตร และเงินรางวัลมูลค่า 10,000 บาท พร้อมรางวัลพิเศษ Best Signature หรือการชงเครื่องดื่มสูตรพิเศษยอดเยี่ยม ได้รับประกาศนียบัตรและเงินรางวัลมูลค่า 3,000 บาท
      
       ส่วนรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 คือ นายอนุชา เหล่าพิทักษ์วรกุล ตัวแทนจากร้าน Hi Coffee ได้รับรางวัลแทมเปอร์เงิน ประกาศนียบัตร และเงินรางวัล มูลค่า 5,000 บาท พร้อมรางวัลพิเศษ Best Espresso ได้รับประกาศนียบัตรและเงินรางวัลมูลค่า 3,000 บาท และรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 คือ น.ส.ผกาวรรณ โชติรัตน์ ตัวแทนจากโรงแรม บันยันทรี ภูเก็ต ได้รับรางวัลแทมเปอร์ทองแดง, ประกาศนียบัตร พร้อมเงินรางวัล มูลค่า 3,000 บาท
      
       ขณะที่ นายประวิทย์ จรรยาสิทธิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารศูนย์การค้าจังซีลอน เปิดเผยว่า ปีนี้เป็นปีแรกที่ทางศูนย์การค้าจังซีลอน ได้ร่วมกับอโรม่ากรุ๊ป ในการสนับสนุนโครงการแข่งขัน ไทยแลนด์ อินดี้ บาริสต้า แชมเปี้ยนชิพ ครั้งที่ 4 (“Thailand Indy Barista Championship ครั้งที่ 4”) เนื่องจากเห็นว่าเป็นโครงการที่ดี เพราะสามารถส่งเสริมให้อาชีพบาริสต้า ซึ่งมีบทบาทต่อธุรกิจกาแฟได้รับการยอมรับในระดับสากลมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในจังหวัดภูเก็ตเอง ซึ่งเป็นจังหวัดหัวเมืองใหญ่และมีแหล่งท่องเที่ยวที่มีชาวต่างชาติเป็นจำนวนมาก
      
       ดังนั้น เรื่องรสชาติของกาแฟที่ได้มาตรฐานจึงเป็นสิ่งที่สำคัญ และในฐานะที่จังซีลอนเป็นศูนย์การค้าขนาดใหญ่และครบวงจรที่สุดในภาคใต้ ซึ่งตั้งอยู่บนทำเลทองอย่างหาดป่าตอง จ.ภูเก็ต ที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาพักผ่อนและช็อปปิ้งไม่ต่ำกว่า 4 ล้านคนต่อปี เราจึงยินดีเป็นสื่อกลางในการร่วมจัดกิจกรรมการค้นหาสุดยอดนักชงกาแฟประจำภาคใต้ โดยใช้โซนภูเก็ตสแควร์เป็นสถานที่ในการจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 28-31 กรกฎาคม 2554 ที่ผ่านมา ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้าทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ รวมถึงประชาชนทั่วไปในจังหวัดภูเก็ตและจังหวัดข้างเคียงที่มาร่วมชมและให้กำลังใจผู้เข้าแข่งขันเป็นจำนวนมาก โดยทางเรายินดีที่จะให้การสนับสนุนการจัดกิจกรรมดีๆ ที่จะเกิดขึ้นระหว่างอโรม่า กรุ๊ปและทางศูนย์การค้าในปีต่อๆ ไปอีกด้วย
      
       ด้าน นายอนุชิต จงรักษ์วิทยา ผู้ชนะเลิศอันดับ 1 ชาวจังหวัดภูเก็ต อายุ 26 ปี กล่าวว่า รู้สึกดีใจมากที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ และได้เป็นตัวแทนของภาคใต้เข้าร่วมการแข่งขันในรอบแชมป์ ออฟ เดอะ แชมป์ ที่กรุงเทพมหานคร โดยหลังจากนี้จะหมั่นฝึกซ้อมและพัฒนาฝีมือการชงกาแฟให้ดียิ่งขึ้น เพื่อทวงคืนตำแหน่งแชมป์บาริสต้าประเทศไทยให้กลับมาสู่ภาคใต้อีกครั้ง หลังจากที่ตัวแทนจากภาคใต้เคยประสบความสำเร็จได้รับรางวัลชนะเลิศอันดับ 1 ของประเทศเมื่อปี 2009 ที่ผ่านมา
      
       ทั้งนี้ การแข่งขันเพื่อเฟ้นหาสุดยอดนักชงกาแฟของประเทศไทย จะมีการจัดแข่งขันในทุกภูมิภาคของประเทศตลอดปี 2554 เพื่อคัดเลือกตัวแทนที่ชนะเลิศอันดับที่ 1-3 ในแต่ละภูมิภาคเข้าร่วมการแข่งขัน Thailand Indy Barista Championship ครั้งที่ 4 รอบ Champ of The Champ ณ กรุงเทพมหานคร ชิงถ้วยประทานพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา พร้อมเงินรางวัลและเครื่องชงกาแฟรวมมูลค่ากว่า 100,000 บาท
      
       โดยการแข่งขันครั้งต่อไปจะมีการจัดขึ้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ระหว่างวันที่ 11-14 สิงหาคมนี้ ตั้งแต่เวลา 11.00-18.00 น. ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา ขอนแก่น โดยผู้ที่สนใจเข้าร่วมการแข่งขันสามารถดาวน์โหลดแบบฟอร์มใบสมัคร และติดตามรายละเอียดได้ที่ www.aromathailand.com และ www.baristaclinic.com สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือติดต่อขอรับใบสมัครได้ที่คุณวันนิสา โทร.0-2933-4191-5 ต่อ 2105 หรือโทร.08-5062-9307
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการ ออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: