วันพฤหัสบดีที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

“เอ็มบีเค” เล็งผุดศูนย์การค้าขนาดเล็กที่ภูเก็ต รองรับลูกค้ารอบสนามกอล์ฟ

-“เอ็ม บี เคเล็งผุดศูนย์การค้าขนาดเล็ก 500-600 ล้านบาท รองรับชุมชนบริเวณใกล้สนามกอล์ฟ หลังจากก่อนหน้านี้ลงทุนไปแล้ว 5,000-6,000 ล้านบาท ทั้งสนามกอล์ฟล็อคปาล์ม และเรดเมาน์เทน ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี
      
       
นายสมบูรณ์ วงศ์รัศมี กรรมการผู้จัดการกลุ่มธุรกิจกอล์ฟ บริษัท เอ็ม บี เค รีสอร์ท จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงรายละเอียดโครงการการลงทุนของบริษัท เอ็ม บี เค รีสอร์ท จำกัด (มหาชน) ในจังหวัดภูเก็ต ว่า ปัจจุบันบริษัทได้มีการลงทุนในจังหวัดภูเก็ตไปแล้วมีมูลค่ารวมประมาณ 5,000-6,000 ล้านบาท เริ่มด้วยสนามกอล์ฟ “Loch Palm Golf Club” ขนาด 18 หลุม บนเนื้อที่ 400 กว่าไร่ ที่ ต.กะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นสนามที่โอบล้อมด้วยทะเลสาบ มีแนวต้นปาล์มโอบล้อมด้วยขุนเขามีบรรยากาศร่มรื่นตลอดทั้งวัน สามารถเดินเล่นกอล์ฟหรือจะเลือกใช้บริการรถกอล์ฟซึ่งมีให้บริการกว่า 160 คัน
      
       
จุดเด่นนอกจากจะมีทะเลสาบขนาดใหญ่แล้ว พื้นที่ส่วนหนึ่งเป็นภูเขาอยู่ในส่วนของ 9 หลุมหลัง มองเห็นทิวทัศน์ขอโครงการล็อคปาล์มได้เกือบหมด ส่วน 9 หลุมแรก เป็นบรรยากาศของน้ำในทะเลสาบ พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกภายในคลับเฮาส์ เช่น ห้องอาหาร ห้องล็อกเกอร์ ชาย-หญิง โปรชอปที่มีสินค้าและของที่ระลึกจำหน่าย สนามไดรฟ์พัตต์ ชุดกอล์ฟสำหรับเช่า เป็นต้นและในขณะนี้ได้มีการลงทุนเพิ่มอีก 50 ล้านบาท ในการปรับปรุงคลับเฮ้าส์ให้ทันสมัยและตรงกับความต้องการของนักกอล์ฟมากขึ้น โดยจะเปิดให้บริการได้ประมาณเดือนพ.ย.นี้
      
       
อีกส่วน คือ สนาม The Red Mountain Golf Course บนพื้นที่ 1,400 ไร่ มี 18 หลุม 72 พาร์ ความยาว 6,900 หลา โดยมีจุดเด่น คือ สร้างบนภูเขาซึ่งเคยเป็นเมืองแร่ดีบุกมาก่อน โดยปรับพื้นที่สนามให้กลมกลืนลงตัวกับสภาพแวดล้อมทางธรรมชาติที่สมบูรณ์และอุดมไปด้วยป่าไม้ ทางน้ำ ธรรมชาติ ทะเลสาบและสิ่งมีชีวิตที่มีอยู่ตามวัฎจักรของธรรมชาติ แต่ละหลุมมีการออกแบบเป็นเอกลักษณ์และเป็นอิสระต่อกัน ทำให้มีความท้าทายและความสนุกแฝงอยู่ทุกหลุม ขณะเดียวกันยังมีทางสำหรับรถกอล์ฟด้วย
      
       
นอกจากนี้ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ภายในคลับเฮาส์ เช่น ห้องอาหาร ล็อกเกอร์ ร้านจำหน่ายสินค้าและของที่ระลึก ชุดกอล์ฟสำหรับเช่า เป็นต้น ในอนาคตมีโครงการโรงแรมสไตล์บูติก 60 ห้อง และวิลล่า 10 หลัง นอกจากนั้นยังมีโครงการบ้านพักอาศัย ชื่อ สบายวิลเลจ 1 และ 2 ตลอดถนนทางเข้าและภายในบริเวณสนามกอล์ฟด้วย
      
       
นายสมบูรณ์กล่าวอีกว่า สำหรับลูกค้าที่มาใช้บริการสนามกอล์ฟล็อคปาล์มจะมีนักกลุ่มที่เป็นลูกค้าคนไทยในท้องถิ่นภูเก็ต และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมาใช้บริการ ส่วนสนาม The Red Mountain Golf Course นั้น ลูกค้าเกือบทั้งหมดเป็นชาวต่างชาติ เนื่องจากราคาการใช้บริการค่อนข้างสูง ซึ่งในช่วงโลว์ชีซันจะมีลูกค้ามาใช้บริการไม่สูงมากนักอยู่ประมาณ 30-50% ส่วนช่วงไฮซีซันซึ่งเป็นช่วงที่นักท่องเที่ยวเข้ามาภูเก็ตจำนวนมาก มีลูกค้าใช้บริการวันละ 100 กว่าคน โดยกลุ่มหลักจะเป็นยุโรป สแกนดิเนเวีย เกาหลี และญี่ปุ่น เป็นต้น
      
       
นายสมบูรณ์กล่าวเพิ่มเติมว่า ในอนาคตอันใกล้นี้เมื่อมีชุมชนมีขนาดใหญ่ขึ้นเกิดขึ้นในบริเวณรอบๆ สนามกอล์ฟ และใกล้เคียงสนามกอล์ฟ เพราะขณะนี้ในส่วนของสนามกอล์ฟเองก็มีการลงทุนโรงแรมภายในสนามกอล์ฟล็อคปาล์ม ภายใต้ชื่อ ที่นี่ดีและเปิดให้บริการไปแล้ว ส่วนที่สนาม The Red Mountain Golf Course ตามแผนก็จะมีการลงทุนทั้งบ้านและบูติกโฮเทล
      
       
เมื่อถึงตอนนั้นบริเวณรอบๆ สนามกอล์ฟก็จะมีชุมชนหนาแน่นขึ้น บริษัทได้วางแผนที่จะลงทุนโครงการคอมมูนิตี้มอลล์ หรือศูนย์การค้าขนาดเล็ก เพื่อรองรับการใช้บริการของกลุ่มลูกค้าที่อยู่อาศัยภายในโครงการและชุมชนโดยรอบ คาดว่าจะใช้เงินลงทุนประมาณ 500 ล้านบาท และยังมีแผนงานพัฒนาทั้งสองสนามกอล์ฟอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะพิจารณาช่วงจังหวะเวลาที่เหมาะสมแบบค่อยเป็นค่อยไป ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจร่างรายละเอียดสัญญาในการเปิดสอนหลักสูตรปริญญาตรี (พิเศษ) การบริหารจัดการสนามกอล์ฟของมหาวิทยาลัยรามคำแหง หากไม่มีปัญหา ตามแผนงานคาดว่าจะเปิดรับสมัครผู้เข้าเรียนได้ประมาณปลายปีนี้
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการ ออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: