วันศุกร์ที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2554

มูลนิธิหงอฮั่นก๋วน มอบทุนการศึกษาแก่ระดับชั้น ประถมศึกษา มัธยมศึกษาตอนต้น-ตอนปลาย และระดับปริญญาตรี รวม 4 แสน บาท


เมื่อเวลา 09.00 น. วันพฤหัสบดีที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2554 ที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาจังหวัดภูเก็ต นายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีมอบทุนการศึกษาของมูลนิธิหงอฮั่นก๋วน ครั้งที่ 9 ประจำปี 2552 โดยมี นายอมรศักดิ์ อร่ามวิทย์ คณะกรรมการมูลนิธิหงอฮั่นก๋วน รองผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาจังหวัดภูเก็ต คณะครูอาจารย์ นักเรียน นักศึกษา และผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม

นายอมรศักดิ์ กล่าวว่า มูลนิธิหงอฮั่นก๋วน ได้รับอนุญาตให้ก่อตั้งจากสำนักงานคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2554 มีสำนักงานตั้งอยู่ที่ 174 ถนนภูเก็ต อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต มีวัตถุประสงค์หลักเพื่อช่วยเหลือให้ทุนการศึกษาแก่นักเรียนที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ สำหรับนักเรียนที่มีผลการเรียนดีเด่น และให้ทุนช่วยเหลือด้านสาธารณะประโยชน์แก่ชุมชนชาวภูเก็ต

มูลนิธิได้ตระหนักดีถึงความสำคัญของการศึกษา จึงบริจาคเงินเพื่อสนับสนุนการศึกษาในจังหวัดภูเก็ตอย่างต่อเนื่อง โดยมอบทุนการศึกษาของ มูลนิธิหงอฮั่นก๋วน แก่นักเรียนทุกระดับชั้น นอกจากนี้ยังให้ทุนการอุดหนุนองค์กรภาครัฐเพื่อสาธารณะกุศล จึงนับได้ว่า มูลนิธิหงอฮั่นก๋วน เป็นองค์กรหนึ่งซึ่งมีเจตนาบริสุทธิ์ในการช่วยเหลือเยาวชนและสังคมภูเก็ต โดยการช่วยเหลือในครั้งนี้ จำนวน 131 ทุน ประกอบด้วย ระดับ ประถมศึกษา ทุนละ 2,500 บาท ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ทุนละ 4,000 บาท ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ทุนละ 6,000 บาท และ ทุนระดับปริญญาตรี 10,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 4 แสน บาท

ด้านนายสมเกียรติ กล่าวว่า สำหรับผู้มีโอกาสที่ได้รับทุนทุกคนในวันนี้ ขอให้มีจิตสำนึกในการใช้เงินให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อตนเอง และมีหนังสือตอบคุณเขียนด้วยลายมือตัวเองให้แกมูลนิธิ ฯ เพื่อส่งเสริมกำลังใจในการทำความดี ตามแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เรื่อง “เรื่องการเสริมความดี ” ขอให้ทุกคนแสดงออกถึงความกตัญญูโดยพร้อมเพียงกัน

ข้อมูลจาก...ส.ปชส.ภูเก็ต

ไม่มีความคิดเห็น: