วันเสาร์ที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

ศาลเจ้าจุ้ยตุ่ย มอบข้าวสาร 9 แห่ง รวมเกือบ 100 กระสอบ เพื่อสนับสนุนโครงการอาหารกลางวัน

เมื่อเวลา 14.00 น. วันศุกร์ที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553 ที่อาคารอเนกประสงค์ศาลเจ้าจุ้ยตุ่ย นายไชยวัฒน์ เทพี ปลัดจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีมอบข้าวสาร โดยมี นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต นายธีรวุธ ศรีตุลารักษ์ ประธานคณะกรรมการมูลนิธิจุ้ยตุ่ยเต้าโบ้เก้ง ผู้แทนจากสถานีตำรวจภูธร ผู้แทนจากเรือนจำจังหวัดภูเก็ต และแขกผู้มีเกียรติข้าร่วมในพิธี

นายธีรวุธ กล่าวว่า จากงานประเพณีถือศีลกินผัก ที่ผ่านมา ปรากฏว่ามีข้าวสารเหลืออยู่จำนวนหนึ่งคณะกรรมการได้มีการประชุมปรึกษาหารือ และมีมติเป็นเอกฉันท์เหมือนกับทุกปีที่ผ่านมาคือมอบข้าวสารส่วนที่เหลือให้กับโรงเรียนต่าง ๆ เพื่อสนับสนุนโครงการอาหารกลางวันต่อไป ซึ่งได้มอบให้แก่ 7 โรงเรียน และ 2 หน่วยงาน ๆ ละ 8 กระสอบ รวมทั้งสิ้น 9 แห่ง ข้าวสารจำนวน 72 กระสอบ โรงเรียนและหน่วยงานที่ได้รับ ประกอบด้วยโรงเรียนเฉลิมพระเกียรติฯ , โรงเรียน อบจ. เมืองภูเก็ต, โรงเรียนภูเก็ตวิทยาลัย, โรงเรียน อบจ. บ้านตลาดเหนือ, โรงเรียนพุทธมงคลนิมิต, โรงเรียนเทศบาลวัดขจรรังสรรค์, โรงเรียนเทศบาลเมืองภูเก็ต, เรือนจำจังหวัดภูเก็ตและสมาคมพิทักษ์เด็กภูเก็ต รวมทั้งได้มอบเงินจำนวน 138,666 บาท ให้แก่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ตอีกด้วย

นายธีรวุธ กล่าวต่อว่า ตอนนี้ทางศาลเจ้าจุ้ยตุ่ย ศาลเจ้าปุดจ้อ และศาลเจ้ากิ้วเที้ยนเก้ง ได้ร่วมมือกันลดภาวะโลกร้อนลดขยะในจังหวัดภูเก็ตโดยการสร้างจานและถ้วยขึ้นมา ตั้งแต่ ปี พ. ศ. 2551 จำนวน 1 หมื่นใบ และช้อนประมาณ 3 พันโหล ต่อมาเมื่อปีพ.ศ. 2553 ได้สร้างถ้วยอีก 9,999 ใบ เพื่อให้พี่น้องประชาชนที่จัดงานต่าง ๆ ให้มายืมที่ศาลเจ้าได้ โดยที่ไม่ต้องไปซื้อโฟมซึ่งเป็นวัตถุที่ย่อยสลายยากและช่วยลดขยะในจังหวัดภูเก็ตได้ สำหรับโครงการต่อมาที่จะดำเนินการคือน้ำดื่มตราศาลเจ้าจุ้ยตุ่ย ศาลเจ้าปุดจ้อ และศาลเจ้ากิ้วเที้ยนเก้ง ซึ่งเป็นน้ำขวดเล็ก และสามารถขอรับจากทั้ง 3 ศาลเจ้าได้ รวมถึงโครงการกาแฟโบราณทานแล้วได้บุญ ซึ่งทำมาหลายปีแล้วและตอนนี้ได้ออกช่วยเหลือสังคม โดยหน่วยงานต่าง ๆ ที่ต้องการให้ทางศาลเจ้าจุ้ยตุ่ยไปร่วม เพื่อมีน้ำดื่ม มีกาแฟโบราณดื่มก็สามารถติดต่อได้ที่ศาลเจ้าจุ้ยตุ่ย ซึ่งทางศาลเจ้าจุ้ยตุ่ยยินดีที่จะนำน้ำดื่ม และกาแฟโบราณไปบริการให้ และเรื่องสำคัญอีกเรื่องคือเรื่องเสื้อผ้า เครื่องนุ่งห่มที่ไม่ใช้แล้วสามารถที่จะนำมาบริจาคให้กับทางศาลเจ้า ทั้งสามแห่งข้างต้นได้เพื่อให้ทางศาลเจ้าได้นำไปให้ผู้ด้อยโอกาสตามภาคต่าง ๆ ต่อไป

ข้อมูลจาก...ส.ปชส.ภูเก็ต

ไม่มีความคิดเห็น: