วันอังคารที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

การประชุมวิชาการนานาชาติและสมาคมบาบ๋า – เพอรานากันครั้งที่ 23 ที่ภูเก็ต

เมื่อเวลา 13.30 น. วันอาทิตย์ที่ 21 พ.ย. 53 ที่ผ่านมา ที่ รอยัลภูเก็ตมารีน่า นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมวิชาการนานาชาติและสมาคมบาบ๋า-เพอรานากัน ครั้งที่ 23 โดยมีนายแพทย์โกศล แตงอุทัย นายกสมาคมเพอรานากัน พร้อมด้วย นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต ผศ.ปราณี สกุลพิพัฒน์ นางวิภาพรรณ คูสุวรรณ รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต สมาชิกสมาคมบาบ๋าฯ จ. ภูเก็ตและสมาชิกสมาคมฯ จากประเทศต่าง ๆ อาทิ สิงคโปร์ มาเลเซีย ออสเตรเลีย กว่า 200 คนเข้าร่วม

นายแพทย์โกศล กล่าวว่า สมาคมเพอรานากันร่วมกับสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต เทศบาลนครภูเก็ต มูลนิธิเมืองเก่าภูเก็ต และชุมชนโอลด์ภูเก็ตทาวน์ ถนนถลาง ร่วมมือกันเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมครั้งนี้ ถือเป็นโอกาสอันดีที่จะได้ต้อนรับแขกผู้มีเกียรติชาวต่างประเทศในนามของชาวภูเก็ต เพื่อแสดงถึงความเจริญของวัฒนธรรมบาบ๋าภูเก็ต และความโอบอ้อมอารีตามขนมธรรมเนียมแบบไทย โดยหวังว่าจะเป็นประโยชน์ในการขยายผลให้ภาพลักษณ์และการท่องเที่ยวเมืองไทยได้รับความนิยมอย่างยั่งยืนมากขึ้น

สำหรับกิจกรรม มีการแสดงคอนเสิร์ต ออร์เคสตร้าเฉลิมพระเกียรติฯ โดย ดร.ณรงค์ หงษ์หยก นายธีระ เคียนโพธิ์ธีระมาตร์ และคณะออร์เคสตร้าเยาวชนเทศบาลนครยะลา การแสดงโขนรามเกียรติ์จากคณะนักเรียนโรงเรียนปลูกปัญญา และนิทรรศการภาพวาดเมืองเก่าภูเก็ต โดยนักเรียนโรงเรียนเทศบาลขจรรังสรรค์ และการบรรยายทางวิชาการ “สถาปัตยกรรมย่านเมืองเก่าภูเก็ต”

ข้อมูลจาก...ส.ปชส.ภูเก็ต

ไม่มีความคิดเห็น: