วันอาทิตย์ที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2553

โรงแรมเคปพันวาภูเก็ตจัด “SOS Day Trip” พาเด็กมูลนิธิบ้านโสสะล่องเรือยอร์ท

โรงแรมเคปพันวาภูเก็ต หนึ่งในเครือเคปโฮเทล คอลเลคชั่น ภายใต้การบริหารงานของ บริษัท เกษมกิจ จำกัด จัดกิจกรรม “SOS Day Trip” นำเด็กจากหมู่บ้านเด็กโสสะภูเก็ตนั่งเรือยอร์ชทัศนศึกษาเกาะตะเภาเพื่อให้โอกาสในการพัฒนาทักษะ และร่วมสร้างความรับผิดชอบแก่ผู้ด้อยโอกาสในสังคม

เมื่อวันที่ 23 ต.ค.53 โรงแรมเคปพันวา ภูเก็ต ในเครือ เคป โฮเทล คอลเล็คชั่น ร่วมกับ มูลนิธิเด็กโสสะแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ จัดกิจกรรม “One Day Trip เติมความฝันให้กับเด็กน้อย” พาเด็กจากหมู่บ้านเด็กโสสะภูเก็ต มูลนิธิโสสะแห่งประเทศไทยฯลฯ รวม 120 คน นั่งเรือยอร์ชไปทัศนศึกษาเกาะตะเภาน้อย เพื่อให้โอกาสในการพัฒนาทักษะ และร่วมสร้างความรับผิดชอบแก่ผู้ด้อยโอกาสในสังคม พร้อมเตรียมขยายโครงการระยะยาว พาเด็กจังหวัดอื่นๆ ไปทัศนศึกษาเพื่อเป็นการเปิดโลกทัศน์ และให้เด็กได้พักผ่อน สนุกสนาน

นายกุลเสฎฐ์ หอวงศ์รัตนะ ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์โรงแรมในเครือ บริษัท เกษมกิจ จำกัด กล่าวว่า โรงแรมเคปพันวา ภูเก็ต และโรงแรมในเครือของ บ.เกษมกิจ จำกัด ทั้งหมด (เคป โฮเทล คอลเล็คชั่น, แคนทารี คอลเล็คชั่น, และคามิโอ คอลเล็คชั่น) ได้ให้ความสำคัญต่อการคืนกำไรต่อสังคม หรือการช่วยเหลือสังคมอยู่เสมอ โดยที่ผ่านมาแต่ละโรงแรมในเครือ ได้ให้ความช่วยเหลือ หรือร่วมกิจกรรมกับส่วนท้องถิ่นอยู่เสมอมา รวมทั้งการร่วมสนับสนุนมูลนิธิโสสะแห่งประเทศไทยฯ ก็เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่เราสานต่อกันมาอย่างต่อเนื่อง

“ที่ผ่านมาเรามีการร่วมสนับสนุนมูลนิธิโสสะแห่งประเทศไทยฯ ในหลายรูปแบบ โดยเฉพาะการบริจาคสิ่งของให้กับทางมูลนิธิฯ เพื่อนำไปใช้ในบ้านอุปถัมภ์ในจังหวัดต่างๆ ซึ่งปัจจุบันมีอยู่ในหลายจังหวัด อาทิ ภูเก็ต เชียงราย หนองคาย สงขลา สมุทรปราการ ดูแลเด็กประมาณ 600 คน และในปีนี้นอกจากการบริจาคสิ่งของแล้ว เรายังได้ริเริ่มการพาเด็กๆไปทัศนศึกษา โดยเริ่มที่จังหวัดภูเก็ต เป็นอันดับแรก และในปี 2554 เราจะขยายการจัดกิจกรรมนี้ไปยังบ้านเด็กโสสะในจังหวัดอื่นๆ โดยจะพาเด็กไปทัศนศึกษาตามสถานที่ต่างๆ ที่เรามีโรงแรมเปิดให้บริการอยู่ โดยเฉพาะที่ศรีราชา จ.ชลบุรี ซึ่งมีสถานที่ท่องเที่ยวที่หลากหลาย ทั้ง บางแสน อ่างศิลา เขาเขียว และอีกมากมาย”

Mr.Claude Sauter ผู้จัดการทั่วไปโรงแรมเคปพันวา กล่าวว่า การจัดกิจกรรมดำน้ำครั้งนี้เป็นแบบ One Day Trip โดยพาสมาชิกของมูลนิธิเด็กโสสะภูเก็ตจำนวน 120 คนเดินทางไปทำกิจกรรม ณ เกาะตะเภาน้อย โดยเรือยอร์ช PANWA PRINCESS ในช่วงเช้า แล้วกลับช่วงเย็นของวันเดียวกัน เกาะตะเภาน้อยนี้ยังมีระบบนิเวศที่ดีมาก ไม่มีการบุกรุก พื้นที่ป่า เด็กๆจึงมีโอกาสได้ ชมความสวยงามตามธรรมชาติรวมทั้งอาจได้ชมนกเงือกที่ยังสามารถดำรงชีวิตบนเกาะนี้ได้

“ครั้งนี้น่าจะเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ดีมากสำหรับเด็กๆ การเดินทางใช้เวลาเพียงสั้นๆ 15 นาที จากท่าเทียบเรือของโรงแรมเคปพันวา เพื่อได้ไปสัมผัสธรรมชาติ ได้เล่นน้ำ ได้พักผ่อน ซึ่งกิจกรรมนี้เราจะจัดทั้งหมด 3 ครั้ง ตลอดเดือนตุลาคม โดยให้เด็กร่วมกิจกรรมครั้งละประมาณ 40 คน และในปีต่อไปเราก็จะสานต่อกิจกรรมดีๆ แบบนี้ต่อไป” Mr. Claude กล่าว

ด้าน นายสมศักดิ์ อภิญญานันท์ รักษาการผู้ช่วยผู้อำนวยการหมู่บ้านเด็กโสสะภูเก็ต, มูลนิธิเด็กโสสะแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ( SOS Children Foundation of Thailand Under The Royal Patronage of H.M. The Queen ) มูลนิธิที่ดำเนินการช่วยเหลือเด็กไทยที่สูญเสียพ่อแม่ ขาดญาติมิตร กล่าวว่า ในนามของมูลนิธิเด็กโสสะฯ รู้สึกซาบซึ้งในน้ำใจและความตั้งใจอย่างแท้จริงของผู้บริหารทุกท่านของบริษัท เกษมกิจ จำกัด ที่มีส่วนผลักดันสำคัญในการสร้างเสริมประสบการณ์สำหรับเด็กที่เคยสูญเสียโอกาสที่จะได้เติบโตอย่างเปี่ยมสุข ในครอบครัวของตนเอง เพื่อให้เด็กๆเหล่านี้ได้เติบโตขึ้นอย่างสมบูรณ์ในทิศทางที่เหมาะสม ทั้งนี้ผู้สนใจร่วมบริจาคหรือร่วมแบ่งปันแก่หมู่บ้านเด็กโสสะแห่งประเทศไทย 5 แห่งและบ้านเยาวชนชาย 3 แห่ง สามารถติดต่อที่มูลนิธิเด็กโสสะฯได้ในเวลาทำการ

ข้อมูล...ผู้จัดการ ออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: