วันอาทิตย์ที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2553

พัฒนาชุมชนถลาง จัดทำโครงการปฏิบัติศาสนกิจเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษามหาราชา

สำนักงานพัฒนาชุมชนจับมือคณะกรรมการพัฒนาสตรีอำเภอถลาง จัดทำโครงการปฏิบัติศาสนกิจเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษามหาราชา ร่วมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 84 พรรษา ในวันที่ 5 ธันวาคม 2554 พร้อมสร้างชุมชนเข้มแข็ง


นางสาวพเยาว์ ประทีปไพศาลกุล พัฒนาการอำเภอถลาง เปิดเผยว่า คณะกรรมการพัฒนาสตรีอำเภอถลาง ได้ร่วมกับสำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอถลาง จัดกิจกรรมการประชุมสัญจรรายเดือน ๆ ละ 1 ครั้ง และมีกิจกรรมเสริมต่อจากการประชุม คือการพัฒนาจิตใจ โดยได้ดำเนินการครั้งแรกที่วัดศรีสุนทร เมื่อวันเสาร์ที่ 11 กรกฏาคม 2553 ครั้งที่ 2 ที่วัดในยาง เมื่อวันอังคารที่ 10 สิงหาคม 2553 และครั้งที่ 3 ที่สำนักปฏิบัติธรรม รังษีธรรมสถาน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 กันยายน 2553 กอปรกับพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชมหาราชจะทรงมีพระชนมายุ 84 พรรษา ในวันที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2554 คณะกรรมการพัฒนาสตรีอำเภอถลาง ซึ่งเป็นตัวแทนของสตรีจากพื้นที่ในเขตอำเภอถลาง 6 ตำบล จำนวน 46 หมู่บ้าน จึงได้มีมติร่วมกัน เห็นควรจัดทำโครงการ การปฏิบัติศาสนกิจ เฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา มหาราชา ทั้งนี้เพื่อเป็นการปฏิบัติบูชาถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชมหาราช อีกทั้งเพื่อให้สตรี ประชาชนจากทุกศาสนาได้ปฏิบัติศาสนกิจในศาสนาของตน ตลอดจนเป็นการเสริมสร้างความสามัคคีในเหล่าสตรี อำเภอถลางและประชาชนทั่วไปที่สนใจร่วมโครงการ และเพื่อเป็นการเสริมสร้างความเข้มแข็งของชุมชน ตลอดระยะเวลาตั้งแต่เดือนตุลาคม 2553 ถึงเดือนธันวาคม 2554 โดยไม่ใช้งบประมาณของทางราชการแต่อย่างใด โดยให้คณะกรรมการพัฒนาสตรีแต่ละตำบล หมุนเวียนเป็นเจ้าภาพในการจัดกิจกรรมแต่ละเดือน

สำหรับรูปแบบการดำเนินกิจกรรม จะเป็นการนำปิ่นโตไปถวายพระ การสวดมนต์ นั่งสมาธิ รับประทานอาหารร่วมกันและประชุมคณะกรรมการพัฒนาสตรีอำเภอถลาง โดยกำหนดจัดกิจกรรมครั้งที่ 1 ในวันเสาร์ที่ 30 ตุลาคม 2553 เวลา 09.00 น. ณ สำนักปฏิบัติธรรมรังษีธรรมสถาน (ปากทางเข้าสนามบินภูเก็ต) ม. 6 บ้านบ่อไทร ต. ไม้ขาว อ. ถลาง จ. ภูเก็ต

จึงขอเชิญชวน กลุ่มสตรีจากตำบลในเขตอำเภอถลาง คณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัดภูเก็ต และประชาชนผู้สนใจทั่วไปเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว ตามวัน เวลา ดังกล่าวข้างต้น

ข้อมูลจาก...ส.ปชส.ภูเก็ต

ไม่มีความคิดเห็น: