วันศุกร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

อดีตรัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจฯ เยอรมันนี พบผู้ว่าฯ ภูเก็ต



อดีตรัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจฯ เยอรมันนี พบผู้ว่าฯ ภูเก็ต แลกเปลี่ยนความคิดเห็นด้านเศรษฐกิจ สังคม การเมือง สิ่งแวดล้อม และการท่องเที่ยวของ จ.ภูเก็ต


นายวิชัย ไพรสงบ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวภายหลังการเข้าพบของนาย Micheal Glos อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและเทคโนโลยีแห่งสาธารณรัฐเยอรมันนี เข้าพบที่ห้องทำงาน ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2553 เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในด้านเศรษฐกิจ สังคม การเมือง สิ่งแวดล้อม และการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต ว่า สำหรับอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและเทคโนโลยีแห่งสาธารณรัฐเยอรมันนี ได้เคยให้ความช่วยเหลือคนไทยในคราวเกิดเหตุการณ์ธรณีพิบัติภัยสึนามิ และได้มีการตั้งมูลนิธิขึ้นมาให้กับภูเก็ตหลายมูลนิธิด้วยกัน และการเข้าพบในครั้งนี้เพื่อสอบถามถึงความต้องการของเราว่าต้องการให้เขาช่วยเหลือในเรื่องใดได้บ้าง ซึ่งทางจังหวัดก็บอกไปว่าขณะนี้ไม่มีเรื่องจำเป็นอะไรเพราะเหตุการณ์ภัยพิบัติในพื้นที่ตอนนี้ก็ไม่มีเกิดขึ้น แต่ถ้ามีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นอีกเชื่อว่าเขาก็คงเดินทางมาให้ความช่วยเหลืออีก ซึ่งจังหวัดก็ต้องขอขอบคุณที่ได้ให้การช่วยเหลือเมื่อครั้งเกิดเหตุการณ์ธรณีพิบัติภัยสึนามิ

ขณะที่นาย นายเปรม บุญรวง ผู้อำนวยการ มูลนิธิ Hanns Seidel ประจำประเทศไทย กล่าวว่า ในการมาจังหวัดภูเก็ตครั้งนี้เพื่อต้องการมาคารวะผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ตลอดจนการพบปะแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในด้านเศรษฐกิจ สังคม การเมือง สิ่งแวดล้อม และการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต โดยเฉพาะเรื่องการเมืองว่าภูเก็ตได้รับผลกระทบจากการเมืองในกรุงเทพมหานครมากน้อยเพียงใด ตลอดจนการดูแลนักท่องเที่ยวชาวเยอรมันที่เข้ามาท่องเที่ยวหรือทำธุรกิจในเกาะภูเก็ต

ทั้งนี้การเดินทางมาของอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและเทคโนโลยีแห่งสาธารณรัฐเยอรมันนี ซึ่งได้เดินทางมาหลายประเทศ และการมาภูเก็ตในครั้งนี้ก็เพื่อมาดูสถานการณ์ของจังหวัดว่าเอื้อต่อการลงทุนมากเพียงใด เพราะนักลงทุนชาวเยอรมันจะให้ความสนใจที่จะมาลงทุนในจังหวัดภูเก็ตเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังมีการติดตามผลการดำเนินงานของมูลนิธิ ซึ่งการดำเนินงานจะเน้นไปในทางการจัดตั้งสหกรณ์ โดยจะให้มีการส่งเสริมอาชีพ การพัฒนาดูแลชนบทสู่การพัฒนาที่ยั่งยืนในสังคมต่อไป

ข้อมูลจาก :: เสงี่ยม เอียดตน ส.ปชส.ภูเก็ต
-----------------------------------------------

ไม่มีความคิดเห็น: