วันอังคารที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2554

“วินโปรฯ” เตรียมแต่งตัวเข้า ตลท.ระดมทุน 700 ล้านปีหน้า

“วินโปรพร๊อพเพอร์ตี้” ทุนท้องถิ่นภูเก็ต เตรียมแต่งตัวเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ช่วงไตรมาส 3 ของปี 2555เพื่อหวังระดมทุนอีก 700 ล้านบาท เดินหน้าพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ทั้งในภูเก็ตและกรุงเทพฯ

นายเกษม ศรีรัตน์ ประธาน บริษัท วินโปร พร๊อพเพอร์ตี้ จำกัด นักลงทุนท้องถิ่นภูเก็ต เจ้าของโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในภูเก็ตแบรนด์ เจ้าฟ้าการ์เด้นท์โฮม ภูมันตรา เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่บริษัทวินโปรฯได้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่เป็นบ้านจัดสรรและคอนโดมิเนียม ทั้งในภูเก็ตและกรุงเทพฯมาเป็นเวลา 17 ปี โดยเริ่มต้นจากการซื้อที่ดินเปล่าจำนวน 2 แปลงในโครงการบ้านจัดสรรสร้างบ้านขาย

หลังจากนั้นก็ได้ลงทุนพัฒนาอสังหาฯในภูเก็ตมาโดยตลอดจนประสบความสำเร็จภายใต้แบรนด์ เจ้าฟ้า การ์เด้นท์โฮม ภูมันตรา และเดอะมาร์ค คอนโดมิเนียม บริษัทจึงได้วางแผนที่จะนำบริษัทวินโปร พร๊อพเพอร์ตี้ เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ในช่วงไตรมาส 3 ของปี 2555

ขณะนี้ บริษัทฯ ได้ว่าจ้างบริษัทที่ปรึกษาเตรียมความพร้อมในการทุกๆด้าน ทั้งยอดขายบ้านจัดสรรและระบบภายในของบริษัทฯ เพื่อนำบริษัทฯเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย คาดว่าเมื่อนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ แล้วจะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน เพราะความโปร่งใสในการบริหารงานของบริษัทฯ และจากการหารือกับบริษัทที่ปรึกษาคาดว่าจะสามารถระดมทุนครั้งแรกได้ประมาณ 500-700 ล้านบาท

นายเกษมกล่าวว่า ทุนที่ได้จากตลาดหลักทรัพย์ฯ บริษัทฯ ได้วางแผนที่จะนำมาลงทุนพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในภูเก็ตและกรุงเทพฯประมาณ 3-4 โครงการ ซึ่งขณะนี้บริษัทฯ ได้ซื้อที่ดินเพิ่มอีก 38 ไร่ ที่บริเวณเกาะแก้ว อ.เมือง จ.ภูเก็ต โดยวางแผนที่จะลงทุนบ้านจัดสรรที่ภูเก็ต 2 โครงการ และที่กรุงเทพฯ อีก 2 โครงการเช่นกันที่บริเวณมักกะสัน เป็นคอนโดมิเนียม

สำหรับโครงการบ้านจัดสรรภายใต้แบรนด์เจ้าฟ้าการ์เด้นท์โฮมปัจจุบัน มียอดขายรวม 11,000 ล้านบาท และที่กำลังขายอยู่ในขณะนี้ประมาณ 1,200 ล้านบาท ส่วนโครงการภูมันตรา มียอดขายรวม 4,000 ล้านบาท เหลือที่กำลังขายอยู่ในขณะนี้ประมาณ 2,000 ล้านบาท

ข้อมูลจาก...ผู้จัดการ ออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: