วันพุธที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2554

ภูเก็ตส่งเครื่องมือ-บุคลากรช่วยผู้ประสบภัยดินถล่มที่กระบี่


มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตส่งเครื่องมือ/อุปกรณ์ พร้อมบุคลากรเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยดินถล่มในพื้นที่ อ.เขาพนม จ.กระบี่ แล้ว ขณะที่พรุ่งนี้เตรียมส่งถุงยังชีพช่วยอีก 2 พันชุด

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 30 มี.ค.54 ที่บริเวณมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต นางเบญจวรรณ ตัมพานุวัฒน์ ประธานมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต ปล่อยขบวนรถของมูลนิธิ รวมทั้งบุคลากร และอุปกรณ์กู้ชีพ กู้ภัย รวมทั้งข้าวสารอาหารแห้ง เพื่อเข้าไปให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยดินถล่มทับบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ อ.เขาพนม จ.กระบี่ ที่กำลังได้รับความเดือดร้อนอยู่ในขณะนี้

นางเบญจวรรณ กล่าวว่า สำหรับการช่วยเหลือผู้ประสบภัยดินถล่ม มูลนิธิได้ส่งทีมเข้าไปช่วยเหลือแล้วตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งในวันนี้เป็นการส่งกำลังเจ้าหน้าที่และอุปกรณ์เข้าไปช่วยเหลือเพิ่มเติม เนื่องจากทราบว่าการเข้าไปกู้ภัยในพื้นที่ดังกล่าวเป็นไปด้วยความลำบาก

ส่วนเรื่องของเครื่องประทังชีวิต เช่น ข้าวสาร อาหารแห้ง จะจัดส่งเข้าไปให้ความช่วยเหลือประชาชนที่กำลังได้รับความเดือดร้อนอย่างเร่งด่วน โดยในวันพรุ่งนี้คาดว่าจะส่งถุงยังชีพเข้าไปช่วยเหลือผู้ที่กำลังได้รับความเดือดร้อน ในพื้นที่ดินถล่มประมาณ 2,000 ชุด

อย่างไรก็ตาม สำหรับการรับบริจาคสิ่งของเพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมดินถล่มนั้นในส่วนของมูลนิธิกุศลธรรมจะเป็นตัวกลางในการรับมอบสิ่งของเพื่อส่งไปช่วยเหลือผู้ที่กำลังได้รับความเดือดร้อนต่อไป ผู้ที่สนใจจะบริจาคสิ่งของเพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประภัยสามารถติดต่อบริจาคได้ที่มูลนิธิกุศลธรรม

ข้อมูลจาก...ผู้จัดการ ออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: