วันพฤหัสบดีที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2554

มูลนิธิชุมชนภูเก็ตพัฒนาอาชีพสตรี ร่วมภาครัฐฝึกอบรมเพ้นท์ผ้าปาเต๊ะ


“มูลนิธิชุมชนภูเก็ต” สนับสนุนอาชีพกลุ่มสตรีบางหวานพัฒนา ร่วมมือหน่วยงานภาครัฐจัดโครงการฝึกอบรมเพ้นท์ผ้าปาเต๊ะให้สตรีหารายได้เสริมภายในครอบครัว

นางจรรยพร มอเรล ผู้อำนวยการมูลนิธิชุมชนภูเก็ต เปิดเผยว่า มูลนิธชุมชนภูเก็ต ได้เข้าไปสนับสนุนจัดตั้งกลุ่มสตรีอาชีพบางหวานพัฒนา ซึ่งเป็นกลุ่มสตรีมุสลิม บ้านกมลา อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต เพื่อสนับสนุนให้สตรีในกลุ่มดังกล่าวพัฒนาอาชีพภายในชุมชน ด้วยการสนับสนุนงบประมาณเบื้องต้นในการจัดตั้งกลุ่ม 15,000 บาท และได้จัดทำโครงการฝึกอบรมอาชีพเพนต์ผ้าปาเต๊ะขึ้นระหว่างวันที่ 24-28 ธ.ค.53 ที่ผ่านมาโดยการสนับสนุนจากสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดภูเก็ต โดยมีสตรีภายในชุมชนเข้าร่วม 25 คน เพื่อเป็นการเพิ่มพูนทักษะในการเพ้นท์ผ้าปาเต๊ะให้กลุ่มสตรีแม่บ้านให้สามารถนำไปเป็นอาชีพเสริม ก่อให้เกิดรายได้แก่ครอบครัวต่อไป

นางจรรยพรเผยต่อว่า ขณะนี้มูลนิธิชุมชนภูเก็ตกำลังเตรียมจัดงานระดมทุน โดยการจัดงาน PCF Race Day และการแข่งขันเป็ดยางเพื่อการกุศล ในวันที่ 23 มกราคม 2554 ที่จะถึงนี้ ที่ ลากูน่า ภูเก็ต ยังคงเปิดรับสมัครองค์กร หรือหน่วยงานที่ต้องการเสนอโครงการเข้าขอรับทุนสนับสนุน โดยสามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ของมูลนิธิฯ ที่ www.phuketcharity.org หรือติดต่อ นางจรรยพร มอเรล ผู้อำนวยการมูลนิธิฯ ที่หมายเลข 08-1851-2280 หรืออีเมล director@phuketcharity.org

ด้าน นางลัดดา คาวิจิตร หัวหน้ากลุ่มสตรีอาชีพบางหวานพัฒนา กล่าวว่า โครงการอบรมการเพ้นท์ผ้าปาเต๊ะดังกล่าว ได้รับทุนสนับสนุนจากสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดภูเก็ต เป็นจำนวนเงิน 40,000 บาท โดยมีวิทยากรผู้ให้การฝึกอบรมกับทางกลุ่ม คือ นางภัทรกร เนาว์ไพร หัวหน้ากลุ่ม รวมไอเดียเพ้นท์ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งกลุ่มจากบ้านบางคนที ราไวย์ ที่เคยได้รับทุนสนับสนุนจากมูลนิธิชุมชนภูเก็ต

นอกจากนี้ สมาชิกที่เข้ารับการอบรมเพ้นท์ผ้าในช่วงดังกล่าวยังได้รับความรู้เรื่องการทำบัญชี ครัวเรือนและบัญชีเบื้องต้น จากสำนักงานผู้ตรวจสอบบัญชีสหกรณ์ จังหวัดภูเก็ต เพื่อนำความรู้ดังกล่าวไปใช้ในชีวิตประจำวัน โดยมีคุณสุดา เรืองพงศ์ศรีสุข เป็นวิทยากรอีกด้วย

ข้อมูลจาก...ผู้จัดการ ออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: