วันพุธที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2553

โรงเรียนสตรีภูเก็ตมอบทุนการศึกษา “วันธารน้ำใจสู่เยาวชน” 303 ทุนแก่นักเรียน

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 7 กันยายน 2553 นางไทศิกา ไพรสงบ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานพิธีมอบทุนการศึกษา ปีการศึกษา 2553 จำนวน 303 ทุน ซึ่งเป็นทุนการศึกษาตามโครงการ “วันธารน้ำใจสู่เยาวชน” ของโรงเรียนสตรีภูเก็ต มีนางดวงกมล เอช รองผู้อำนวยการฝ่ายธุรการ โรงเรียนสตรีภูเก็ต นายณัฐวัฒน์ ไผทรัตน เศรณี รองผู้อำนวยการฝ่ายวิชาการ โรงเรียนสตรีภูเก็ต ผู้ให้การสนับสนุนทุน แขกผู้มีเกียรติ คณะครู และนักเรียน โรงเรียนสตรีภูเก็ตที่ได้รับทุนการศึกษา เข้าร่วมในพิธี ณ ห้องประชุม มะฮอกกานี โรงเรียนสตรีภูเก็ต

นางดวงกมล เอช รองผู้อำนวยการฝ่ายธุรการ โรงเรียนสตรีภูเก็ต กล่าวว่า การมอบทุนการศึกษาแก่นักเรียนโรงเรียนสตรีภุเก็ต ได้ดำเนินการเป็นประจำทุกปีเป็นนโยบายของโรงเรียน เพื่อช่วยเหลือนักเรียนที่มีโอกาสมาศึกษาเล่าเรียนในโรงเรียนสตรีภูเก็ตที่ควรแก่การให้ความช่วยเหลือ ให้สามารถศึกษาเล่าเรียนได้อย่างเต็มที่ และเป็นการส่งเสริมขวัญและกำลังใจให้นักเรียนที่เรียนดี ประพฤติดี ได้มีความพยายามศึกษาเล่าเรียนให้ดียิ่งขึ้น ซึ่งการให้ทุนการศึกษาดังกล่าว เป็นการขยายโอกาสทางการศึกษาเพื่อให้นักเรียนมีโอกาสเท่าเทียมกันทางการศึกษา

ปีนี้ได้จัดทุนช่วยเหลือนักเรียนได้ถึง 100% ของจำนวนนักเรียนที่สมัครขอรับทุน ซึ่งมีคุณสมบัติตามเกณฑ์ที่กำหนด เงินทุนที่จะมอบให้นักเรียนในวันนี้เป็นเงินทุนที่โรงเรียนได้รับความอนุเคราะห์จากมูลนิธิ สมาคม บริษัท ห้างร้าน และบุคคลต่างๆ จำนวน 103 ราย โรงเรียนนำมาจัดสรรเป็นทุนการศึกษา จำนวน 303 ทุน เป็นเงินทั้งสิ้น 750,400 บาท

นางดวงกมล กล่าวต่อไปอีกว่า สำหรับที่มาของทุนการศึกษาเหล่านี้ ส่วนหนึ่งเป็นทุนการศึกษาประเภทนำดอกผลมามอบให้กับนักเรียนเป็นประจำทุกปีตามวัตถุประสงค์ของเจ้าของทุน เป็นทุนการศึกษาที่เจ้าของทุนแจ้งความจำนงที่จะมอบทุนให้นักเรียนต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี เป็นทุนการศึกษาประเภทที่เจ้าของทุนให้แก่นักเรียนแต่ละปี และเป็นทุนจากองค์กรภายนอกที่มีมาในแต่ละปี

ในการจัดนักเรียนเข้ารับทุนการศึกษานั้น เริ่มตั้งแต่ครูแนะแนว อาจารย์ที่ปรึกษา และอาจารย์ผู้สอน ช่วยกันประชาสัมพันธ์เรื่องทุนการศึกษาให้นักเรียนทราบ รับสมัคร สัมภาษณ์ และเยี่ยมบ้านนักเรียน เพื่อนำข้อมูลมาพิจารณาคัดเลือกนักเรียนเข้ารับทุนการศึกษาตามหลักเกณฑ์ และวัตถุประสงค์ของเจ้าของทุนดังนี้ ทุนการศึกษาส่งเสริมนักเรียน จำนวน 11 ทุน ทุนการศึกษาส่งเสริมนักเรียนที่บำเพ็ญประโยชน์ต่อโรงเรียนและชุมชน จำนวน 14 ทุน และทุนการศึกษาสำหรับนักเรียนที่ควรแก่การให้ความช่วยเหลือ จำนวน 278 ทุน

การมอบทุนการศึกษาในวันนี้ มีจำนวน 303 ทุน ซึ่งไม่นับรวมถึงทุนที่นักเรียนได้รับมาแล้ว จากองค์กรภายนอก จำนวน 262 ทุน รวมเป็นเงิน 1,333,700 บาท ขณะนี้โรงเรียนสตรีภูเก็ตมีทุนการศึกษาให้กับนักเรียนรวมถึงวันนี้ จำนวน 565 ทุน เป็นเงิน 2,084,100 บาท นางดวงกมล กล่าวในที่สุด

ข้อมูลจาก..ส.ปชส.ภูเก็ต

ไม่มีความคิดเห็น: