วันอาทิตย์ที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2553

“เคป โฮเทล คอลเล็คชั่น” ขยายการลงทุนไปเขาหลักผุด แคนทารี บีช ที่แหลมปะการัง


 “เคป โฮเทล คอลเล็คชั่น” ขยายการลงทุนไปเขาหลักผุด แคนทารี บีช ที่แหลมปะการัง อีก 800 ล้าน รับตลาดสแกนฯและเยอรมนี มั่นใจตลาดเขาหลักยังโตอีกมาก พร้อมทั้งปรับปรุงเคปพันวาให้คงความเป็นโรงแรมที่สวยงามที่สุดบนแหลมพันวา


นายภูมิภัทร นาวานุเคราะห์ ผู้อำนวยการกลุ่มโรงแรมในเครือ เคป โฮเทล คอลเล็คชั่น บริษัท เกษมกิจ จำกัด เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทได้ขยายการลงทุนโรงแรมเพิ่มขึ้นอีก 2 แห่ง คือ ที่หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ และที่ เขาหลัก จ.พังงา ซึ่งจะเปิดให้บริการภายในปลายปี 2553 นี้ ทำให้บริษัทมีโรงแรมที่ให้บริการทั้งหมด 15 แห่ง จากเดิมที่มีอยู่ 13 แห่ง

ในส่วนของการขยายการลงทุนที่บริเวณเขาหลักตั้งอยู่ที่บริเวณแหลมปะการัง ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา เนื้อที่ 80 ไร่ ภายใต้ชื่อ “แคนทารี บีช โฮเทล วิลล่า แอนด์ สวีท” มีทั้งหมด 156 ยูนิต แบ่งเป็น วิลล่า 78 หลัง และห้องสวีตอีก 78 ห้อง ใช้เงินลงทุน 800 ล้านบาท ซึ่งตามแผนงานที่วางไว้จะเปิดให้บริการในวันที่ 15 พฤศจิกายนนี้ เพื่อรับช่วงไฮซีซันของเขาหลักปลายปีนี้

“บริษัทตัดสินใจขยายการลงทุนไปยังเขาหลัก เนื่องจากพื้นที่เขาหลักเป็นอีกพื้นที่หนึ่งที่มีศักยภาพด้านการท่องเที่ยว และโดยเฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยวจากกลุ่มสแกนดิเนเวียและเยอรมนี เข้ามาท่องเที่ยวในแต่ละปีจำนวนมาก จึงทำให้บริษัทตัดสินใจเข้าไปลงทุนโรงแรม ถึงแม้ว่าการท่องเที่ยวของเขาหลักจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเฉพาะในช่วงไฮซีซันก็ตาม ถือว่าเป็นความท้าทายในการทำตลาด” นายภูมิภัทร กล่าวและว่า

สำหรับนักท่องเที่ยวกลุ่มเป้าหมายที่เขาหลัก จะเป็นกลุ่มจากสแกนดิเนเวียและเยอรมนี ที่เดินทางมาท่องเที่ยวแบบครอบครัวและกลุ่มฮันนีมูน ซึ่งจากการที่ได้ทำตลาดไปสักระยะหนึ่งปรากฏว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี

นายภูมิภัทร มองถึงแนวโน้มการท่องเที่ยวที่เขาหลักว่า การท่องเที่ยวที่เขาหลักมีแนวโน้มที่จะเติบโตได้อีกมาก แต่การแข่งขันค่อนข้างที่จะสูง และมีหลายปัจจัยที่จะมาส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวทั้งภาวะเศรษฐกิจโลก และการเมืองภายในประเทศของไทยเอง และหากทุกอย่างนิ่งคิดว่านักท่องเที่ยวจะกลับเข้ามาอย่างแน่นอน ทุ่มอีก 365 ล้านปรับปรุงเคปพันวา

นายภูมิภัทร ยังกล่าวถึงการปรับปรุงโรงแรมเคปพันวา ว่า ในส่วนของโรงแรมเคปพันวา ซึ่งเป็นโรงแรมแห่งแรกที่บริเวณแหลมพันวา ตั้งอยู่ในทำเลที่สวยงามสามารถมองเห็นวิวทะเลและมีหาดส่วนตัวที่สวยงามในการพักผ่อน และทำกิจกรรมบนชายหาด ขณะนี้อยู่ในช่วงของการปรับปรุงโรงแรมเฟสที่ 2 เพื่อที่จะทำให้ห้องพักของโรงแรมเป็นห้องสวีตทั้งหมดภายในเดือนธันวาคม ปี 2554 โดยการปรับปรุงห้องพักทั้งหมด 246 ห้อง ให้เหลือเพียง 204 ห้อง ซึ่งได้ใช้งบประมาณในการปรับปรุงไป 365 ล้านบาท เพื่อที่จะยกระดับและคงความเป็นหนึ่งของโรงแรมในบริเวณแหลมพันวา เนื่องจากในปัจจุบันมีโรงแรมเกิดขึ้นหลายแห่งในแหลมพันวา

โรงแรมเคปพันวาถือว่าเป็นโรงแรมที่ตั้งอยู่ในทำเลที่สวยงามและมีชายหาดที่สวยงามอีกด้วย จึงได้รับการตอบรับที่ดีจากนักท่องเที่ยว ซึ่งมีนักท่องเที่ยวอังกฤษเป็นกลุ่มหลัก และอัตราเข้าพักเฉลี่ยตลอดทั้งปีอยู่ที่ 65% แต่ในปีนี้คาดว่าจะเพิ่มสูงขึ้นจากปีที่แล้วอย่างแน่นอน

ขอบคุณ...ผู้จัดการ ออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: