วันเสาร์ที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2553

ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ (องค์การมหาชน)กำหนดจัดงาน “ศิลปาชีพสัญจร ครั้งที่ 1 สืบสานงานศิลป์ เยือนถิ่นทะเลงาม ภูเก็ต

ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ (องค์การมหาชน)กำหนดจัดงาน “ศิลปาชีพสัญจร ครั้งที่ 1 สืบสานงานศิลป์ เยือนถิ่นทะเลงาม ภูเก็ต”หรือ Arts & Crafts Festival ในระหว่างวันที่ 2-8 กันยายนนี้ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล ภูเก็ต
นายกุญญพันธ์ แรงขำ ผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ(องค์การมหาชน)กล่าวว่า กำหนดจัดงานโครงการ“ศิลปาชีพสัญจร ครั้งที่1สืบสานงานศิลป์เยือนถิ่นทะเลงามภูเก็ต”หรือ Arts & Crafts Festivalในระหว่างวันที่2-8กันยายนนี้ที่บริเวณลานแกรนด์ฮอลล์ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล ภูเก็ต ชั้น 1 และชั้น2โดยมีวัตถุประสงค์สำคัญเพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถเนื่องในมหามงคลวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาครบรอบ 78 พรรษาเพื่อสานต่อพระราชประสงค์ของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในการฝึกอาชีพแก่ประชาชนและสร้างรายได้ให้กับชุมชนท้องถิ่น ให้สามารถพึ่งพาตนเองได้อย่างเป็นระบบ ที่เป็นการส่งเสริมเศรษฐกิจของไทยอีกทางหนึ่ง และเพื่อเป็นการสนับสนุนและส่งเสริมด้านการตลาดให้ผลิตภัณฑ์งานศิลปาชีพ เป็นที่ยอมรับในตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศ

ผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ (องค์การมหาชน)กล่าวว่าศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ (องค์การมหาชน)หรือ ศ.ศ.ป. เป็นหน่วยงานในสังกัดกระทรวงพาณิชย์ ริเริ่มจัดงานโครงการ“ศิลปาชีพสัญจร ครั้งที่1สืบสานงานศิลป์เยือนถิ่นทะเลงามภูเก็ต”ขึ้นครั้งแรกในส่วนภูมิภาคที่จังหวัดภูเก็ต โดยมุ่งเน้นไปยังกลุ่มพื้นที่ ที่มีกำลังซื้อจากกลุ่มธุรกิจในเมืองท่องเที่ยวทางภาคใต้ โดยการนำสินค้า ผลิตภัณฑ์ศิลปาชีพ ศิลปหัตถกรรมจากแหล่งผลิตที่อยู่ทางภูมิภาคต่างๆและศูนย์ศิลปาชีพและผู้ประกอบ การ สมาชิก ศ.ศ.ป. นำมาแสดงและจำหน่าย และกำหนดจัดแถลงข่าวการจัดงาน ในวันอังคารที่ 24 สิงหาคมนี้เวลา 14.00-16.00น.ที่บริเวณอีเวนท์ฮอลล์ ชั้น 2 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล ภูเก็ตโดยมีนายวิชัย ไพรสงบ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตหรือผู้แทน ผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล ภูเก็ตและผู้เกี่ยวข้องมาร่วมด้วย

นอกจากมีการแถลงข่าวแล้ว คณะกรรมการจัดงานยังจัดแสดงผลิตภัณฑ์ศิลปาชีพ ศิลปะหัตถกรรมตัวอย่าง การแสดงตัวอย่างจากการแสดง 4 ภาค เพื่อเปิดเวทีรวมทั้งนางสาวอคัมย์สิริ สุวรรณศุข ดารานักแสดง ขึ้นบนเวทีเพื่อร่วมพูดคุยในฐานะตัวแทนของ คนรุ่นใหม่ เชิญชวนให้ร่วมกันใช้สินค้าศิลปาชีพของไทย และแนะนำการประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันอีกส่วนหนึ่ง

#ข้อมูลจาก :: ชัยวุฒิ พวงสุวรรณ สวท. ภูเก็ต

ไม่มีความคิดเห็น: