วันพุธที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2553

สโมสรไลออนส์ภูเก็ตร่วมสืบสานศิลปวัฒนธรรมไทย

สโมสรไลออนส์ภูเก็ตร่วมสืบสานศิลปวัฒนธรรมไทย เชิญชวนชาวภูเก็ตชมหุ่นละครเล็กโจหลุยส์ 24 เมษายน นี้ ที่มหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ต




นายสุเทพ เทพสกุล ประธานฝ่ายประชาสัมพันธ์สโมสรไลออนส์ภูเก็ต กล่าวว่า หุ่นละครเล็กโจหลุยส์ เป็นการแสดงหุ่นด้านศิลปวัฒนธรรมไทย โดยใช้เรื่องราวทางวรรณกรรมไทย เช่น เรื่องรามเกียรติ์ อีกทั้งหุ่นละครเล็กโจหลุยส์ได้ไปแสดงในต่างประเทศและเข้าร่วมแสดงการแข่งขันหุ่นละครกับประเทศต่าง ๆ ได้รับรางวัลชนะเลิศระดับโลก มากมาย ซึ่งได้สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย เป็นความภาคภูมิใจของคนไทยทุกคน สโมสรไลออนส์ภูเก็ตได้เล็งเห็นคุณค่าทางศิลปวัฒนธรรมดังกล่าว จึงได้ส่งเสริมให้มีการแสดงหุ่นละครเล็กโจหลุยส์ขึ้นที่จังหวัดภูเก็ต เพื่อให้ประชาชนภูเก็ตได้ซึมซับกับวัฒนธรรมของไทยที่เคลื่อนไหวอย่างมีชีวิตชีวาในตัวหุ่น รวมถึงเพื่อสร้างจิตสำนึกในการช่วยกันอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมไทยให้คงอยู่ต่อไป อีกทั้งเพื่อจัดหารายได้สนับสนุนโครงการสารานุกรมไทย สำหรับเยาวชนและกิจกรรมสาธารณกุศลที่สโมสรไลออนส์ภูเก็ตได้ดำเนินการมาแล้วอย่างต่อเนื่อง

สโมสรไลออนส์ภูเก็ตกำหนดจัดแสดงกิจกรรมการกุศล หุ่นละครเล็กโจหลุยส์ ในวันที่ 24 เมษายน 2553 ณ ห้องประชุมใหญ่ มหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ต ตั้งแต่เวลา 19.30 น. เป็นต้นไป ผู้สนใจสามารถหาซื้อบัตรได้ในราคา 300 บาท 500 บาท และ 100 บาท (สำหรับนักเรียน) ได้ที่ สำนักงานสโมสรไลออนส์ภูเก็ต ร้านอาหาร Kopi de phuket หรือที่คุณมงคล นิตยวิมล 081-5363483 คุณพรหม สุขศิริสัมพันธ์ 081-5358492

ข้อมูลจาก :: เสงี่ยม เอียดตน ส.ปชส.ภูเก็ต
----------------------------------------------------------------------

ไม่มีความคิดเห็น: