วันจันทร์ที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ศูนย์ดำรงธรรมภูเก็ตโชว์ผลงานเจรจาโครงการจัดสรรจ่ายคืนเงินภาษีนิติบุคคลให้ลูกบ้าน

ศูนย์ดำรงธรรมภูเก็ตโชว์ผล งานเจรจาจนเจ้าของโครงการยอมจ่ายคืนเงินภาษีนิติบุคคล และภาษีธุรกิจเฉพาะให้ลูกบ้าน หลังลูกบ้านร้องเรียนเข้ามาประมาณ 70 ราย
      
       วันที่ 29 มิ.ย.55 นายประพันธ์ ขันธ์พระแสง หัวหน้าศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า ตามที่ลูกบ้านโครงการบ้านจัดสรรแห่งหนึ่งในภูเก็ต ได้ร้องเรียนเข้ามายังศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดภูเก็ต กรณีที่โครงการบ้านจัดสรรดังกล่าวได้ผลักภาระภาษีนิติบุคคล และภาษีธุรกิจเฉพาะคนละครึ่งระหว่างผู้ซื้อกับผู้ขาย มาก่อนหน้านี้ โดยมีทั้งหมด 70 รายนั้น
           ขณะนี้ ทางศูนย์ดำรงธรรมฯ ได้เจรจากับทางเจ้าของโครงการ และได้ข้อยุติเรียบร้อยแล้ว โดยทางโครงการบ้านจัดสรรดังกล่าว ยินยอมที่จะจ่ายเงินค่าภาษีนิติบุคคล และภาษีเฉพาะที่ได้ให้ลูกบ้านจ่ายไปตอนซื้อบ้านคืนทุกราย เป็นวงเงินประมาณ 3 ล้านบาท
      
       โดยทางโครงการบ้านจัดสรรได้ทยอยจ่ายคืนให้ลูกบ้านมาตั้งแต่วันที่ 15 มิ.ย.2555 นี้ และจะทยอยจ่ายให้แล้วเสร็จภายในเดือน ก.ค.นี้ ซึ่งทั้งผู้ซื้อ และเจ้าของโครงการได้ทยอยเดินทางมารับเงินที่ศูนย์ดำรงธรรมภูเก็ต
          นายประพันธ์ ฝากถึงผู้ซื้อบ้านจัดสรร ว่า ในการทำสัญญาซื้อขายนั้น ผู้ซื้อจะต้องอ่านสัญญาให้ละเอียดก่อนที่จะตกลงกับสัญญาซื้อขายกัน เพื่อป้องกันไม่ให้มีปัญหาการร้องเรียนตามมาในภายหลัง และในส่วนของภาษีนิติบุคคล และภาษีเฉพาะนั้น เป็นหน้าที่รับผิดชอบของเจ้าของโครงการ ไม่ใช่หน้าที่รับผิดชอบของผู้ซื้อ อย่างไรก็ตาม กรณีนี้ที่สามารถเจรจาตกลงกันได้ เพราะทางโครงการยินยอมที่จะจ่ายเงินคืนให้ บางโครงการไม่ยินยอมจะต้องมีการฟ้องศาลกันก็มี
 ข้อมูลจาก...ผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: