วันเสาร์ที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ภูเก็ตมอบเงินช่วยผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวรอบแรกแล้ว


ภูเก็ตมอบเช็คช่วยผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวในพื้นที่ตำบลศรีสุนทร รอบแรกแล้ว 410 ราย พร้อมเปิดศูนย์รับร้องเรียนรอบ 2 ช่วยเหลือผู้ตกค้างตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 16 พ.ค.
            เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 10 พ.ค.55 ที่เทศบาลตำบลศรีสุนทร อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต นายนฤนาท สุภัทรประทีป นายอำเภอถลาง เป็นประธานในพิธีมอบเช็คเงินสดช่วยเหลือประชาชนที่บ้านเรือนได้รับความเสีย หายจากเหตุแผ่นดินไหว ขนาด 4.3 ริกเตอร์ มีจุดศูนย์กลางอยู่ที่บ้านลิพอน-บางขาม หมู่ 2 ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 16 เมษายน 2555 ที่ผ่านมา โดยมี นายวรวุฒิ ทรงยศ นายกเทศมนตรีตำบลศรีสุนทร สมาชิกสภาเทศบาล กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้านในพื้นที่ที่บ้านเรือนได้รับความเสียหายเข้าร่วม และมีเจ้าหน้าที่จากสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต มาให้บริการรับลงทะเบียน
          นายวรวุฒิ ทรงยศ นายกเทศมนตรีตำบลศรีสุนทร กล่าวว่า จากการที่พื้นที่ตำบลศรีสุนทรได้เกิดแผ่นดินไหวเมื่อวันที่ 16 เมษายน 2555 ที่ผ่านมา และเกิดอาฟเตอร์ช็อกโดยต่อเนื่อง เป็นเหตุให้อาคารบ้านเรือนของประชาชนได้รับความเสียหายแตกร้าว ที่ผ่านมา ทางเทศบาลเปิดให้ประชาชนได้มาแจ้งคำร้องเพื่อขอรับความช่วยเหลือในรอบแรก ทั้งหมด 520 ราย ทางจังหวัดจึงได้กำหนดมอบเช็คช่วยเหลือให้แก่ผู้ประสบภัยดังกล่าว โดยใช้งบประมาณเงินทดรองราชการเพื่อช่วยเหลื่อผู้ประสบภัย ซึ่งเป็นงบฉุกเฉิน 50 ล้านบาท ในอำนาจของท่านผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นเงินทั้งสิน 1,354,000 บาท
      
       โดยในวันนี้ มีการส่งมอบเช็คให้แก่ผู้ประสบภัย จำนวน 410 ราย ส่วนผู้ประสบภัยที่เหลืออีก 110 ราย ที่ยังไม่ได้มารับเช็คในวันนี้ เนื่องจากทางเทศบาลไม่สามารถติดต่อเจ้าของบ้านให้มารับเช็คได้ในวันดังกล่าว ทางเทศบาลจะมีการประสานให้มารับเช็คในครั้งต่อไป
           นายวรวุฒิ กล่าวต่อไปว่า อย่างไรก็ตาม ขอแจ้งไปยังประชาชนในพื้นที่ตำบลศรีสุนทร ที่ได้รับความเดือนร้อน ที่ยังไมได้มาแจ้งความประสงค์ขอความช่วยเหลือ หรือมาแจ้งในรอบแรกไม่ทันนั้น ทางเทศบาลตำบลศรีสุนทรได้เปิดศูนย์รับร้องเรียนเพื่อขอความช่วยเหลือ รอบ 2 ขึ้น ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 16 พฤษภาคม 2555 ที่สำนักงานเทศบาลตำบลศรีสุนทร โดยให้นำหลักฐานสำเนาบัตรประจำตัวประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน มาติดต่อได้ในวัน และเวลาราชการ หรือสามารถติดต่อได้ที่ 0-7661-7803, 0-7627-2852
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: