วันศุกร์ที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2555

ระดมมอเตอร์ไซค์ใหญ่กว่า 8 พันคันร่วมงาน “ภูเก็ต ไบค์ วีค” คาดสะพัด500ล้าน

ภูเก็ตจัดงาน ภูเก็ต ไบค์วีก ครั้งที่ 18 ระหว่าง 20-22 เม.ย.นี้ ระดมคนรักมอเตอร์ไซค์ใหญ่จากทั่วโลกกว่า 8,000 คันเข้าร่วมงานและทำกิจกรรมทั่วเกาะภูเก็ต คาดเงินสะพัดกว่า 500 ล้านบาทจากที่มีคนเข้ามากว่า 10,000 คน
      
       เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 28 มี.ค.55 ที่บริเวณลานมังกรสวนเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษามหาราชินี ถ.ถลาง อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานแถลงข่าวการจัดงาน ภูเก็ตไบค์วีคครั้งที่ 18 โดยมีพลเรือโท ธราธร ขจิตสุวรรณ ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 นางบังอรรัตน์ ชินะประยูร ผู้อำนวยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต นายมานพ ลีลาสุธานนท์ ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต และนายวิทยา สิงห์ฆาฬะ ผู้ประสานการจัดงานภูเก็ตไบค์วีค 2012 ร่วมแถลง
          โดยการจัดงานภูเก็ตไบค์วีก ครั้งที่ 18 หรือ Asean Ride Together จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 20-22 เม.ย. 2555 ที่สวนสาธารณะโลมา-สนามฟุตบอลชายหาดป่าตอง ถ.ทวีวงศ์ ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต เพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในวโรกาสทรงเจริญพระชนมายุครบ 80 พรรษา ในปี 2555 และเป็นการส่งเสริมประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ตให้เป็นที่ รู้จักมากขึ้น ตลอดจนเป็นการพบปะสังสรรค์ผู้รักการขับขี่มอเตอร์ไซค์ขนาดใหญ่หรือบิ๊กไบค์ จากทั่วทุกมุมโลกกว่า 8,000 คัน
      
       นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ชมรมภูเก็ตไรเดอร์คลับร่วมกับชมรมอินมอร์ทอลไทยแลนด์ และ ผู้ขับขี่มอเตอร์ไซค์ใหญ่ในจังหวัดภูเก็ต ร่วมกันจัดงานภูเก็ต ไบค์วีค ขึ้นครั้งแรก เมื่อปี 2538 เพื่อเป็นการต้อนรับผู้ขับขี่มอเตอร์ไซค์ใหญ่จากกรุงเทพฯ มาเลเซีย สิงคโปร์ และสหรัฐอเมริกา โดยมีผู้เข้าร่วมงาน 150 คัน นักท่องเที่ยว 300 คน จากวันนั้นจนถึงวันนี้ภูเก็ตไบค์วีคได้จัดติดต่อกันมาตลอด 17 ปี ปัจจุบันมีผู้รักการขับขี่มอเตอร์ไซค์ใหญ่ ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาตินับพันคน และถือว่ายิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชีย
          โดยการจัดงานจะมีการถ่ายทอดผ่านสื่อต่างๆ สมาคมและชมรมบิ๊กไบค์ทั้ง 10 ประเทศอาเซียน ตลอดจนเครือข่ายฮาเลย์โอนเนอร์กรุ๊ป ที่มีสมาชิกกว่า 2 ล้านคนทั่วโลก จึงทำให้นักท่องเที่ยวที่รักการขับขี่มอเตอร์ไซค์ใหญ่ต่างเดินทางมาร่วมงาน ที่จังหวัดภูเก็ตเพิ่มขึ้นทุกๆ ปี และทำให้จังหวัดภูเก็ตมีรายได้จากการท่องเที่ยวช่วงจัดงานดังกล่าวไม่ต่ำ กว่า 500 ล้านบาท
      
       “ปีนี้เช่นเดียวกัน จังหวัดภูเก็ตในฐานะประธานจัดงานและอำนวยการได้นำนโยบายของกระทรวงการท่อง เที่ยวและกีฬา 2555 ที่ได้ประกาศให้เป็นปีมหัศจรรย์ไทยแลนด์ ดังนั้นเพื่อเป็นการสนับสนุนนโยบายดังกล่าว ตลอดจนเป็นยุทธศาสตร์ด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต และกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน จึงดึงหน่วยงานภาครัฐ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและภาคเอกชนต่างๆ ในพื้นที่เข้าเสริมทัพจัดงานดังกล่าวให้ยิ่งใหญ่กว่าทุกปีที่ผ่านมา เพื่อเป็นการเผยแพร่ภาพไปทั่วโลกนายตรีกล่าว
            ด้าน นายวิทยากล่าวว่า งานดังกล่าวจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 20-22 เม.ย. 2555 ได้เลื่อนมาจากกำหนดการเดิม คือวันที่ 6-8 เม.ย. 2555 เนื่องจากในวันที่ 7 เม.ย.มีการเลือกตั้งนายก อบจ.ภูเก็ต ซึ่งตามมาตรา 130 แห่งพระราชบัญญัติการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ. 2545 แก้ไขเพิ่มเติมถึง (ฉบับที่ 3) พ.ศ. 2554 ระบุว่า ผู้ใดขาย จำหน่าย จ่ายแจกหรือจัดเลี้ยงสุราทุกชนิดในเขตเลือกตั้งระหว่างเวลา 18.00 น.ของวันก่อนเลือกตั้งหนึ่งวันจนสิ้นสุดวันเลือกตั้ง ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน หรือปรับไม่เกินหนึ่งหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ
      
       ประกอบกับในห้วงระหว่างวันที่ 8-10 เม.ย. 2555 มติคณะรัฐมนตรี แจ้งให้แต่ละจังหวัดไว้ทุกข์โดยทั่วกัน และลดธงครึ่งเสา รวมถึงให้งดหรือลดการแสดงเพื่อความบันเทิง เนื่องจากมีกำหนดจัดการพระราชพิธีพระราชทานเพลิงพระศพ สมเด็จพระเจ้าภคินีเธอ เจ้าฟ้าเพชรรัตนราชสุดา สิริโสภาพัณณวดี ในวันที่ 9 เม.ย. 2555
      
       ดังนั้น เพื่อความเหมาะสมและเป็นไปตามมติคณะรัฐมนตรีและพระราชบัญญัติการเลือกตั้งฯ จึงได้มีการพิจารณาขอเลื่อนการจัดงานดังกล่าว มาเป็นวันที่ 20-22 เม.ย. 2555
           โดยกิจกรรมภายในงานจะประกอบไปด้วย มหกรรมมอเตอร์ไซค์เคิล เอ็กซิบิชัน 2012 ที่สนามฟุตบอลหาดป่าตอง และงานภูเก็ตไบค์วีก บีช ปาร์ตี้ ที่สวนสาธารณะโลมา ต.ป่าตอง โดยภายในงานจะมีกิจกรรม เช่น การประกวดมอเตอร์ไซค์ การประกวดลายสัก การรณรงค์ปลูกต้นไม้ลดภาวะโลกร้อนด้วยการปลูกต้นกล้วยตามเส้นทางหาดป่าตองไป ยังหาดกมลา อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต การขับขี่เพื่อสันติภาพ และท่องเที่ยวชื่นชมความงามของเกาะภูเก็ตตามเส้นทางต่างๆ เป็นต้น
          ขณะที่ นางบังอรรัตน์ ชินะประยูร ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต กล่าวว่า การจัดงานภูเก็ตไบค์วีคในครั้งนี้ เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต ในการดึงนักขับขี่มอเตอร์ไซค์ใหญ่ให้เดินทางมาท่องเที่ยวสัมผัสกับแหล่งท่อง เที่ยวที่สวยงามของภูเก็ต และในปีนี้ก็เช่นกันที่จะมีนักขับขี่มอเตอร์ไซค์ใหญ่เดินทางเข้ามาประมาณ 7,000-8,000 คัน ซึ่งเมื่อรวมกับผู้ติดตามแล้ว คาดว่าในช่วงดังกล่าวจะมีคนเข้ามาในภูเก็ตกว่า 10,000 คน คาดว่าจะทำรายได้สะพัดในภูเก็ตในช่วงดังกล่าวไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาทอย่างแน่นอน
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: