วันพฤหัสบดีที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2555

“เทสโก้ โลตัส” เดินหน้าโครงการ “สุขภาพดี ชีวิตดี” รณรงค์เชิญชวนคนไทยออกกำลังกายครบ6ล้านคน

เทสโก้ โลตัส เดินหน้าโครงการ สุขภาพดี ชีวิตดี กับ เทสโก้ โลตัส ปีที่ 6” เชิญชวนประชาชนทั่วประเทศออกกำลังกายด้วยการเต้นแอโรบิกให้ครบ 6 ล้านคน หวังรณรงค์และส่งเสริมให้มีการออกกำลังกายกันมากขึ้น
               ที่บริเวณเทสโก้ โลตัส สาขาถลาง อ.ถลาง จ.ภูเก็ต นายชาคริต ดิเรกวัฒนาชัย รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายกิจการสาธารณะ เทสโก้ โลตัส แถลง ข่าว โครงการ สุขภาพดี ชีวิตดี กับ เทสโก้ โลตัส ปีที่6” พร้อมเปิดตัว “12 เพื่อนรักสุขภาพที่จะเดินสายเชิญชวนให้ประชาชนทั้งประเทศออกกำลังกายด้วยการเต้นแอโรบิกให้ ครบ 6 ล้านคน โดยเริ่มต้นที่จังหวัดภูเก็ต เป็นพื้นที่แรก
             นายชาคริต กล่าวว่า โครงการสุขภาพดี ชีวิตดี กับ เทสโก้ โลตัส เกิดขึ้นจากความร่วมมือระหว่างกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมกับ เทสโก้ โลตัส เปิดโครงการครั้งแรกเมือปี 2550 เน้นการออกกำลังกายแบบแอโรบิก ซึ่งเป็นพื้นฐานในการออกกำลังกายทุกเพศ ทุกวัย ทั้งนี้เพื่อรณรงค์และส่งเสริมให้ประชาชนชาวไทยได้มีสุขภาพที่ดี ถือเป็นนโยบายหลักประการหนึ่งที่ทางรัฐบาลมุ่งผลักดันเพื่อยกระดับมาตรฐาน ชีวิตและความเป็นอยู่ของประชาชนไทย อันเป็นปัจจัยพื้นฐานในการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของประเทศอย่างยั่งยืน
            ทางเทสโก้ โลตัส ได้ดำเนินโครงการดังกล่าวมาเป็นเวลา 5 ปี โดยมีผู้เข้าร่วมโครงการทั้งสิ้นจำนวนกว่า 16 ล้านคนทั่วประเทศ สำหรับปี 2555 เป็นปีที่ 6 ทางเทสโก้ โลตัส ตั้งเป้าหมายเพิ่มขึ้นในการเชิญชวนประชาชนทั่วประเทศอย่างน้อย 6 ล้านคนเข้าร่วมโครงการ โดยมีชุมชนเข้าร่วมการแข่งขันแอโรบิกจำนวน 100 ชุมชน ภายใต้กิจกรรมในโครงการฯ ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันเต้นแอโรบิกระดับประเทศ กิจกรรมเดินวิ่งเพื่อสุขภาพ ฟุตบอลคลินิกและการแข่งขันฟุตบอลเยาวชน 12 ปี เทสโก้ โลตัส คัพ
           โดยวันนี้เป็นการโรดโชว์เปิดตัวกิจกรรมแรกภายใต้โครงการ สุขภาพดี ชีวิตดี กับ เทสโก้ โลตัส ปีที่ 6 คือการแข่งขันเต้นแอโรบิกระดับประเทศ เพื่อชิงถ้วยเกียรติยศ ฯพณฯ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ พร้อมเงินรางวัล รวมกันทั้งสิ้นกว่า 1,730,000 บาท โดยแบ่งการแข่งขันออกเป็น 3 ระดับ คือ ระดับเยาวชนอายุไม่เกิน 15 ปี ระดับประชาชนทั่วไป ระดับประชาชนอายุ 35 ปีขึ้นไป ซึ่งจะแข่งขันรอบคัดเลือกในรอบภูมิภาค ก่อนที่จะเข้าแข่งขันรอบชิงชนะเลิศรอบสุดท้าย ในวันอาทิตย์ที่ 24 มิ.ย. 2555 ณ.สนามกีฬาธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต
 สำหรับโครงการ สุขภาพดี ชีวิตดี กับ เทสโก้ โลตัส ตระหนักถึง 3 แนวคิด 3G คือ Good Health Good Life และ Good Eating
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: