วันอังคารที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

นักแข่งรถชาวภูเก็ตรุ่น “ยาริส วันแมคเรซ” ร้องผลแข่งไม่โปร่งใสผิดกติกา


นักแข่งรถรายการ โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ตสนามที่ 3 “ทีมภูเก็ตศรีแสนสุชาติขนส่งเปิดแถลงข่าว ระบุ รุ่น ยาริส วันแมคเรซจัดแข่งไม่โปร่งใส พบรถติดอุปกรณ์เสริมผิดกฎการแข่งขัน ทำหนังสือประท้วงกรรมการแล้ว
           เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 23 ก.ค.55 ที่บริษัทขนส่งศรีแสนสุชาติ ถนนบายพาส อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายสุนิจ ศรีแสนสุชาติ นักแข่งรถรุ่นยาริส วันแมคเรซ ในรายการซึ่งจัดการแข่งขันที่จังหวัดภูเก็ต ระหว่างวันที่ 21-22 ก.ค. 2555 เปิดแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนกรณีพบรถที่เข้าร่วมการแข่งขันในรุ่นเดียวกัน มีการเพิ่มอุปกรณ์ปล่องดักลมซึ่งเป็นการทำผิดกฎกติกาของการแข่งขัน ว่า สำหรับการแข่งขันรายการดังกล่าว สนามที่ 3 ตนเข้าแข่งขันในนามทีมภูเก็ตศรีแสนสุชาติขนส่ง และได้รางวัลที่ 2 ในการแข่งขันครั้งนี้
      
       และการแถลงข่าวในครั้งนี้ ก็เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรม และความโปรงใสในการจัดการแข่งขัน เนื่องจากในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ตนได้พบเห็นรถที่เข้าร่วมการแข่งขันมีการเพิ่มอุปกรณ์ปล่องดักลมเข้ามาที่ ตัวรถ ซึ่งถ้าเป็นรถยาริสจะไม่มีอุปกรณ์ดังกล่าว จึงได้แจ้งไปยังผู้จัดการแข่งขันให้ตรวจสอบว่าทำถูกต้องตามกฎที่วางไว้หรือ เปล่า เพราะในการประชุมได้มีการแจ้งให้ทราบว่า รถที่เข้าร่วมการแข่งขันทุกคันจะต้องเป็นรถที่ไม่มีการตกแต่ง และเป็นเครื่องยนต์เดิมๆ ของรถเท่านั้น ซึ่งหลังจากแจ้งไปแล้ว ก็ไม่มีการเปลี่ยน และปล่อยให้มีการแข่งขันต่อไป ซึ่งมองว่าไม่ยุติธรรมต่อผู้ร่วมแข่งขันคนอื่นๆ
             หลังจากแข่งขันเสร็จ ก็ทำจดหมายประท้วงไปที่กรรมการ พร้อมวางเงิน 10,000 บาท ว่ารถคันดังกล่าวทำผิดกฎ แต่ก็ได้รับการแจ้งว่า ขอให้มีการรับถ้วยรางวัลไปก่อน ซึ่งตนไม่เข้าใจว่าทำไมจะต้องรอ ทั้งๆ ที่เห็นว่ารถคันดังกล่าวมีการเพิ่มอุปกรณ์เข้ามา ซึ่งตนมองว่า การแข่งขันในครั้งนี้ไม่ยุติธรรม และไม่โปร่งใส จึงอยากให้มีการตรวจสอบให้เสร็จโดยเร็ว หลังจากยื่นจดหมายประท้วงไปแล้ว จะรอดูคณะกรรมการว่าจะตัดสินออกมาอย่างไร ถ้าการตัดสินไม่โปร่งใสก็พร้อมที่จะพิจารณาว่าจะร่วมการแข่งขันรายการนี้ต่อ ไปหรือไม่ ซึ่งในเรื่องของผลการแข่งขันนั้นไม่ได้สนใจ ถ้าการแข่งขันเป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ยุติธรรม
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: