วันอังคารที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2554

สทท.ภูเก็ต-ลากูน่ามอบเงินช่วยน้ำท่วมกว่า 8 แสนบาท

สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย จังหวัดภูเก็ต ร่วมกับ โรงแรมในเครือลากูน่า ภูเก็ตมอบเงินจากการจำหน่ายเสื้อ ไทยช่วยไทยช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมผ่านทางผู้ว่าฯภูเก็ตไปยังมูลนิธิเพื่อนพึ่ง (ภา) ยามยาก ผ่านทางผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตกว่า 8 แสนบาท               ที่สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต นางวันเพ็ญ อัพตัน ผู้อำนวยการสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่ประเทศไทย มอบเงินจากการจำหน่ายเสื้อไทยช่วยไทยมอบผ่านผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตและนายกเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต เป็นเงิน 572,666 บาท ไปยังมูลนิธิเพื่อนพึ่ง (ภา) ยามยาก สภากาชาดไทย และ ผู้บริหาร โรงแรมในเครือ ลากูน่า ภูเก็ต มอบจำนวน 264,960 บาท รวมเป็นเงิน 837,626 บาท
      
       นางวันเพ็ญ อัพตัน ผู้อำนวยการสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย จังหวัดภูเก็ต (สทท.ภูเก็ต) เปิดเผยว่า จากการที่ สทท.ภูเก็ต ได้เปิดศูนย์รับบริจาคเงินและสิ่งของอุปโภคบริโภค มาตั้งแต่วันที่ 13 ตุลาคม 2554 ตามนโยบายของกรมประชาสัมพันธ์ และเปิดช่วงพิเศษ ไทยช่วยไทยความยาวประมาณ 10 นาที สดในรายการข่าวเช้าของทุกวัน เพื่อระดมความช่วยเหลือทุกรูปแบบ และเป็นสื่อกลางในการส่งสารและส่งผ่านธารน้ำใจของชาวภูเก็ต
      
       นอกจากนี้ ได้มีการจัดทำเสื้อ ไทยช่วยไทยออกจำหน่ายในราคาตัวละ 200 บาท เพื่อระดมเงินบริจาคหลังหักค่าใช้จ่ายเฉพาะที่เป็นต้นทุนราคาเสื้อ รวบรวมส่งต่อไปยังกองทุนช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย สำนักนายกรัฐมนตรี และสมทบมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภา) ยามยาก สภากาชาดไทย ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย โดยข้าราชการและเจ้าหน้าที่ใช้เวลาหลังเลิกงานและวันหยุดราชการออกจำหน่าย และรับบริจาค ซึ่งได้รับการสนับสนุนการร่วมจำหน่ายและให้สถานที่ในการจำหน่ายเป็นอย่างดี จากหลายๆ หน่วยงาน อาทิ บริษัทและโรงแรมในเครือลากูน่า ภูเก็ต, บริษัทพรทิพย์ ภูเก็ต, โรงแรมสวัสดี วิลเลจ, หลาดปล่อยของ Indy Market, ตลาดนัดเจ้าฟ้าวาไรตี้, โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต
      
       ทั้งนี้ การเปิดรับบริจาคและการจำหน่ายเสื้อ ไทยช่วยไทยทำให้สทท.ภูเก็ต สามารถระดมความช่วยเหลือในรูปของเงินบริจาคจากน้ำใจของชาวภูเก็ต โดยรวบรวมส่งต่อเงินบริจาค ดังนี้ บริจาคเข้ากองทุนช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย สำนักนายกรัฐมนตรี ผ่านสำนักประชาสัมพันธ์เขต 5 กรมประชาสัมพันธ์ เป็นจำนวนเงิน 109,995 บาท / บริจาคผ่านกิจกรรมชาวภูเก็ตร่วมใจช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม เป็นจำนวนเงิน 179,115 บาท / บริจาคให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่บางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี เป็นจำนวนเงิน 10,000 บาท / บริจาคเข้ามูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภา) ยามยาก สภากาชาดไทย ผ่านผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตและนายกเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต เป็นจำนวนเงิน 572,666 บาท รวมเป็นเงินบริจาคที่รวบรวมได้จากน้ำใจของชาวภูเก็ต ผ่านช่องทางศูนย์รับบริจาคเงินและสิ่งของอุปโภคบริโภค สทท.ภูเก็ต ทั้งสิ้น 871,776 บาท
      
       นอกจากนั้น ยังมีผู้ประสงค์บริจาคสิ่งของอุปโภคบริโภค อีกหลายรายการซึ่งสทท.ภูเก็ต รวบรวมส่งผ่านไปยังศูนย์รับบริจาคของจังหวัดภูเก็ต อาทิ น้ำดื่มบรรจุขวดจากกลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวและภาคเอกชนในพื้นที่ หาดกะตะ, เรือไฟเบอร์กลาสจากชมรมชาวเหนืออันดามัน ภูเก็ต, เสื้อผ้าและของใช้จำเป็นต่างๆ รวมถึงในช่วงที่ผ่านมา กลุ่มข้าราชการและเจ้าหน้าที่จิตอาสาของสทท.ภูเก็ต ยังได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรม ครัวรัฐบาล (ชาวภูเก็ต) ที่วิทยาลัยอาชีวศึกษาภูเก็ต บรรจุข้าวกล่องพร้อมรับประมาณ วันละ 15,000-20,000 กล่อง เพื่อแจกจ่ายผู้ประสบภัยในพื้นที่เขตคลองสามวา และที่ซอยวัชรพล กรุงเทพมหานคร ด้วย
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: