วันอังคารที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2554

ภูเก็ต จัดประชุมส่งเสริมและประสานงานสตรีแห่งชาติ


เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 24 มกราคม 54 ที่ห้องประชุมสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดภูเก็ต นายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในการประชุมคณะอนุกรรมการจัดประชุมสมัชชาสตรีระดับจังหวัด โดยมี นายวีระพงษ์ ไวทยวงศ์สกุล ประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต และผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม

นายสมเกียรติ กล่าวว่า การจัดประชุมสมัชชาสตรีระดับจังหวัด(ภูเก็ต) ประจำปี 2553 ได้ดำเนินการไปแล้วเมื่อวันอังคาร ที่ 24 พฤศจิกายน 2552 ที่ห้องประชุมโรงเรียนพิบูลสวัสดี ถนนดำรง อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต มีกลุ่มเป้าหมายจากตำบลต่างๆ เช่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน กรรมการชุมชนผู้นำสตรี อาสาสมัคร คณะทำงานศูนย์พัฒนา ครอบครัวในชุมชน(ศพค)ผู้แทนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เยาวชนในระบบและนอกระบบ ผู้สูงอายุ ผู้พิการ แรงงาน ในระบบและนอกระบบ ผู้แทนหน่วยงานภาครัฐ และกลุ่มเป้าหมายเฉพาะพื้นที่ เช่น กลุ่มชาติพันธ์ ผู้ประสบภัยพิบัติธรรมชาติ รวมจำนวน 60 คน

ทั้งนี้ในส่วนของระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยการส่งเสริมและประสานงานสตรีแห่งชาติ กำหนดให้มีคณะกรรมการ 2 คณะ คือ คณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์การพัฒนาสตรีแห่งชาติ (กยส.) คณะกรรมการส่งเสริมการพัฒนาสถานภาพสตรี (กสส.) มีหน้าที่ส่งเสริมและสนับสนุนให้มีการประชุมสมัชชาสตรีระดับจังหวัดและระดับชาติอย่างน้อยปีละหนึ่งครั้ง โดยเป็นการรวมกลุ่มสตรี องค์กรสตรีและภาคประชาชนจากทุกภาคส่วนเพื่อระดมความคิดเห็น และเปลี่ยนความรู้ นำไปสู่การกำหนดนโยบายยุทธศาสตร์และแนวทางในการส่งเสริมและประสานงานสตรี (กสส.) ได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะอนุกรรมการจัดประชุมสมัชชาสตรีระดับจังหวัด

ข้อมูลจาก :: ส.ปชส.ภูเก็ต

ไม่มีความคิดเห็น: