วันอังคารที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2553

สมาคมการค้าไทย-ไต้หวัน ภูเก็ต มอบทุนสึนามิ แก่เด็กนักเรียนที่เรียนดี แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์


เมื่อวันที่ 19 มิ.ย. 53 ได้มีพิธีมอบทุนการศึกษา (ทุนสึนามิ) แก่นักเรียน นักศึกษาที่เรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ครั้งที่ 1 ประจำปี 2553 ซึ่งทางมูลนิธิมิตรภาพไต้หวัน ร่วมกับ มูลนิธิชุณห์หงส์ จันท์ภาส จัดขึ้น ณ โรงแรมเมโทรโพล อ.เมือง จ.ภูเก็ต โดยมีนายธีระยุทธ เอี่ยมตระกูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธี และในโอกาสดังกล่าวนี้ได้มีงานพิธีรับมอบตำแหน่งประธานสมาคมการค้าไทย-ไต้หวัน จ.ภูเก็ต วาระที่ 4 และ 5 โดยนายเหอ หง หยวน รับมอบตำแหน่งต่อจากนายเหอ หง เหยียน อดีตนายกสมาคมการค้าไทย-ไต้หวัน จ.ภูเก็ต มีนายอู หยวน เอี่ยน ผู้แทนรัฐบาลสำนักงานเศรษฐกิจและวัฒนธรรมไทเป ประจำประเทศไทย นายจาง ฟง หาว นายกสมาคมการค้าไทย-ไต้หวัน นางซู หลิน เมี่ยว เฟิน มูลนิธิชุณห์หงส์ จันท์ภาส นายเจิ้น ปั๋ว ชิง ประธานมูลนิธิมิตรภาพไต้หวัน นายศิริพัฒ พัฒกุล นายอำเภอกะทู้ พล.ต.อ.วุฒิ พัวเวส ประธานคณะกรรมการการปราบปรามจับกุมดำเนินคดีแรงงานต่างด้าวหลบหนีเเข้าเมือง พล.ต.ต.พิกัด ตันติพงศ์ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.อ.วันไชย เอกพรพิชญ์ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต นายกวี ตันสุคตานนท์ รองนายกเทศมนตรีนครภูเก็ต และแขกผู้มีเกียรติจากอีกหลายหน่วยงานทั้งภาครัฐ เอกชน ตลอดจนนักเรียน นักศึกษา ครู อาจารย์ และผู้ปกครอง ร่วมเป็นเกียรติในพิธี

โดยทุนการศึกษาที่มอบให้แก่นักเรียน นักศึกษาในครั้งนี้ แบ่งออกเป็นทุนในระดับประถมศึกษา ทุนละ 4,000 บาท ระดับมัธยมศึกษา ทุนละ 5,000 บาท และในระดับอุดมศึกษา ทุนละ 7,000 บาท รวม 71 ทุน เป็นเงินจำนวนทั้งสิ้น 365,000 บาท

ทุนสึนามิ เป็นทุนการศึกษาที่มอบให้แก่นักเรียน นักศึกษา ที่เรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ เกิดขึ้นจากการที่สมาคมการค้าไทย-ไต้หวัน และกลุ่มธุรกิจชาวไต้หวันที่มาดำเนินธุรกิจในประเทศไทยมีความประสงค์ที่จะจัดพิธีมอบทุนการศึกษาแก่เด็กผู้ประสบภัยสึนามิ ซึ่งได้จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยจัดขึ้นปีละ 2 ครั้ง นับตั้งแต่เกิดเหตุการณ์สึนามิ พ.ศ.2547 จนถึงปัจจุบัน ยาวนานติดต่อกันเป็นระยะเวลา 6 ปี โดยได้มอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียน และนักศึกษาของ จ.ภูเก็ต ครั้งละไม่ต่ำกว่า 50 - 60 ทุน ซึ่งทุนการศึกษาเหล่านี้ได้มาจากการบริจาคของนักลงทุนชาวไต้หวัน และผู้มีจิตศรัทธาอื่นๆ ซึ่งได้ทำการรวบรวมเพื่อจัดตั้งขึ้นเป็นมูลนิธิมิตรภาพไต้หวัน ซึ่งเป็นมูลนิธิที่ดำเนินการด้านการกุศล

...โสภณ เคี่ยมการ ภาพ สารภี ศรีธรรมรัตน์ สนับสนุนข่าว /เสงี่ยม เอียดตน ส.ปชส.ภูเก็ต เรียบเรียง

ไม่มีความคิดเห็น: