วันศุกร์ที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2553

จังหวัดภูเก็ต ปิดไฟ 1 ชั่วโมง ให้โลกพัก (60 Earth Hour) ในวันเสาร์ที่ 27 มีนาคม 2553



จังหวัดภูเก็ต เชิญชวนส่วนราชการ บริษัท ห้างร้าน และประชาชนร่วมกิจกรรม Earth Hour 2010 หรือ ปิดไฟ 1 ชั่วโมง ให้โลกพัก (60 Earth Hour) ในวันเสาร์ที่ 27 มีนาคม 53


นายวิชัย ไพรสงบ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า ตามที่กรุงเทพมหานครร่วมกับ WWF ประเทศไทย (องค์กรด้านการอนุรักษ์ธรรมชาติ) จัดกิจกรรม 60 Erarth Hour ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ในปีนี้กำหนดจัดในวันเสาร์ที่ 27 มีนาคม 2553 ระหว่างเวลา 20.30-21.30 น. โดยเชิญชวนส่วนราชการ บริษัท ห้างร้าน และประชาชน ปิดไฟ เพื่อลดโลกร้อน เป็นเวลา 1 ชั่วโมง ร่วมกับเมืองใหญ่ทั่วโลก

ประเทศไทย กำหนดจัดกิจกรรมที่บริเวณศูนย์สรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ พลาซ่า และกำหนดปิดไฟสถานที่สำคัญ หรือ Landmark ต่างๆ เช่น พระบรมมหาราชวัง วัดอรุณวรารามราชวรมหาวิหาร สะพานพระราม 8 เสาชิงช้า และถนนสายหลัก 6 สายในกรุงเทพฯ และได้ประสานความร่วมมือไปยังจังหวัดปริมณฑล และจังหวัดใหญ่ อีก 8 จังหวัด ได้แก่ ปทุมธานี นนทบุรี สมุทรปราการ ขอนแก่น ภูเก็ต เชียงใหม่ อุบลราชธานี และชลบุรี (พัทยา) ร่วมในการรณรงค์ปิดไฟ 1 ชั่วโมง ลดโลกร้อน ร่วมกับ 100 ประเทศทั่วโลก โดยจังหวัดภูเก็ต กำหนดจุดปิดไฟ (Landmark) ที่หาดป่าตอง อำเภอกะทู้ พร้อมรณรงค์ให้ประชาชนทั้งจังหวัด ร่วมปิดไฟ หรือเครื่องใช้ไฟฟ้า ที่ไม่จำเป็น 1 ชั่วโมง เพื่อลดโลกร้อน

ข้อมูลจาก :: เสงี่ยม เอียดตน ส.ปชส.ภูเก็ต
---------------------------------------------------------------------

ไม่มีความคิดเห็น: