วันอังคารที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

มิสเบลเยี่ยมเก็บตัวภูเก็ต





เมื่อ 18 พ.ย.52 ผู้เข้าประกวดสาวงามเบลเยียม 2010 จำนวน 20 คน รับเชิญจาก Blue elephant cooking School & Restaurant ร่วมกิจกรรมทำอาหาร ณ บ้านพระพิทักษ์ชินประชา อ.เมืองภูเก็ต โดยมีผู้เชี่ยวชาญด้านการทำอาหาร ได้สอนวิธีการทำอาหารไทย ในเมนู “การตำส้มตำ” ซึ่งเป็นเมนูไทย ๆ บ่งบอกถึงเอกลักษณ์ของความเป็นไทยได้เป็นอย่างดี ซึ่งสาวงามทั้ง 20 คน ได้เรียนรู้ถึงขั้นตอนของการตำส้มตำ ก่อนจะลงมือปฏิบัติจริง โดยทาง Blue elephant ได้จัดเตรียมสถานที่เรียนรู้การตำส้มตำ บริเวณลานสนามหญ้าหน้าบ้านพระพิทักษ์ ทั้งนี้เพื่อให้เห็นถึงความสวยงามของตัวอาคารบ้านพระพิทักษ์ เอกลักษณ์ของความเป็นภูเก็ต ที่จะมีการประชาสัมพันธ์ออกไปทั่วโลก หลังจากมีการนำภาพสถานที่แห่งนี้ รวมถึงสถานที่อื่น ๆ ที่ผู้เข้าประกวดเดินทางไปเก็บตัวทำกิจกรรม

“จากการดำเนินการในครั้งนี้ จะทำให้ประเทศไทย โดยเฉพาะจังหวัดภูเก็ต ได้รับผลประโยชน์ทางด้านโฆษณาและประชาสัมพันธ์ โดยประเทศไทยจะเป็น Destination for Miss Belgium 2010 ใน สื่อโฆษณาและประชาสัมพันธ์ ต่างๆ ของบริษัทจัดประกวดมิสเบลเยียม สื่อ ต่าง ๆ ทุกแขนง รวมทั้งเว็บไซต์ เป็นเวลา 1-2 เดือน ก่อนและหลังการประกวดรอบตัดสิน นอกจากนี้ จะได้รับการโฆษณาและประชาสัมพันธ์ทางสถานีโทรทัศน์ ช่อง Club RTL และ RTL TVI ภาษาฝรั่งเศส และสถานีโทรทัศน์ภาษาเฟรมมิช ซึ่งจะเป็นภาพการทำกิจกรรมต่าง ๆ ของผู้เข้าร่วมประกวดตามแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ โดยจะเผยแพร่ออกอากาศทุกวัน จะทำให้เกิดการประชาสัมพันธ์ประเทศไทยอย่างกว้างขวางและสร้างความมั่นใจแก่นักท่องเที่ยว และส่งผลให้นักท่องเที่ยวชาวเบลเยียม และนักท่องเที่ยวจากยุโรปเดินทางมาประเทศไทยมากขึ้น” นางภัทรพร สิทธิวนิช ผอ.ททท. สำนักงานปารีส กล่าว

ทั้งนี้วันที่ 19 พ.ย. 52 ผู้เข้าประกวดมิสเบลเยี่ยม 2010 ยังคงเก็บตัวและทำกิจกรรมต่าง ๆ ที่ จ.ภูเก็ตอย่างต่อเนื่อง โดยช่วงบ่ายจะมีการออกไปเยี่ยมชมสถานที่สำคัญๆ ของ จ.ภูเก็ต อาทิ เยี่ยมชมย่านการค้ากรุงเก่า ถนนถลาง ถนนกระบี่ อ.เมืองภูเก็ต เป็นต้น

สำหรับผู้เข้าประกวดมิสเบลเยียมทั้ง 20 ชีวิตจะเก็บตัวอยู่ที่โรงแรมเคปพันวาภูเก็ต ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต จนถึงวันอาทิตย์ที่ 22 พ.ย. 52 โดยจะมีกิจกรรมให้เหล่าสาวงามได้ทำอีกมากมาย อาทิ นั่งช้าง สัมผัสสปาไทย และไหว้พระที่วัดฉลอง ต.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต ก่อนเดินทางกลับประเทศเบลเยียม เพื่อประกวดรอบตัดสิน ที่จะมีขึ้นที่เมือง Knokke ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวตากอากาศที่สำคัญและมีชื่อเสียงของประเทศเบลเยียม เทียบเท่ากับเมือง Saint Tropez ของฝรั่งเศส ในวันที่ 10 ม.ค.53 โดยจะมีการถ่ายทอดสดออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ภาษาเฟรมมิช และช่อง RTL ในช่วง Prime Time เวลา 20.10-23.30 น.โดยจะมีผู้ชมกว่า 1 ล้านคน ทั้งในเบลเยียมและลักเซมเบอร์ก รวมทั้งประเทศใกล้เคียงด้วย

------------------------------------------------

ไม่มีความคิดเห็น: