วันเสาร์ที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2552

พม.ภูเก็ตจับมือ TOT


.
พม. ภูเก็ต จับมือ บริษัททีโอที จำกัด (มหาชน) ให้บริการสังคมมอบบัตรโทรศัพท์มูลค่ากว่า 9 ล้านบาทแก่กลุ่มคนพิการและคนชราผู้มีรายได้น้อย


เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 30 ก.ย. 52 ที่ห้องประชุมศูนย์บริการลูกค้าจังหวัดภูเก็ต บมจ.ทีโอที หมู่ 5 ต.ฉลอง อ. เมือง จ. ภูเก็ต นายตรี อัครเดชา รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการมอบบัตรโทรศัพท์สำหรับกลุ่มคนพิการและคนชราที่มีรายได้น้อย โดยมีนายสมประสงค์ เอี่ยมสกุล ที่ปรึกษารัฐมนตรีกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นายณัฐวุฒิ เจตนา ผู้จัดการส่วนบริการลูกค้าจังหวัดภูเก็ต นางสาวพรรณี สิทธิการ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดภูเก็ต และผู้รับมอบซึ่งเป็นผู้แทนจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดภูเก็ต เข้าร่วม

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า กิจกรรมการมอบโทรศัพท์สำหรับกลุ่มคนพิการและคนชราผู้มีรายได้น้อย เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ ให้บริการโทรคมนาคมพื้นฐานโดยทั่วถึงและบริการเพื่อสังคม อันเป็นความร่วมมือระหว่างบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) และสำนักงานคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ ที่จะอำนวยประโยชน์ให้ประชาชนในชุมชนสามารถติดต่อสื่อสารถึงกันได้ อย่างสะดวก ซึ่งการให้มีบริการโทรคมนาคมพื้นฐานโดยทั่วถึงและบริการเพื่อสังคมหรือ USO นั้น เป็นบริการที่ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ได้ดำเนินการมาเป็นระยะเวลายาวนานและต่อเนื่อง นับตั้งแต่ครั้งเป็นองค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทย ทั้งโทรศัพท์สาธารณะระดับตำบล, ระดับหมู่บ้าน, โครงการการเรียนการสอนทางไกลผ่านระบบดาวเทียม เป็นต้น ดังนั้น เมื่อคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กทช.) ได้กำหนดให้ดำเนินการให้บริการตามที่กำหนดไว้ในประกาศ คณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ เรื่อง หลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขในการจัดให้มีบริการโทรคมนาคมพื้นฐานโดยทั่วถึงและบริการเพื่อสังคม โดยมีกำหนดระยะเวลา 3 ปี นับตั้งแต่วันที่คณะกรรมการฯ กทช. มีมติให้ความเห็นชอบแผนการ

ทั้งนี้ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ได้ดำเนินการจัดให้มีบริการโทรคมนาคมพื้นฐานโดยทั่วถึงและบริการเพื่อสังคม โดยได้ให้บริการหมู่บ้าน 4,327 หมู่บ้าน 8,654 เลขหมาย ให้บริการแก่สถานีอนามัย 2,705 สถานี จำนวน 5,410 เลขหมาย บริการโทรศัพท์สาธารณะแก่ชุมชนต่าง ๆ 848 ชุมชน 848 เลขหมาย และให้บริการสำหรับผู้พิการตามประเภทความพิการต่าง ๆ รวม 6,500 เลขหมาย ซึ่ง บริษัทฯ มีหน้าที่ดำเนินการจัดให้มีบัตรโทรศัพท์สำหรับกลุ่มคนดังกล่าว โดยมีสัดส่วนความรับผิดชอบระหว่าง บมจ. ทีโอที และบมจ. กสท. โทรคมนาคม ร้อยละ 70 และ 30 ตามลำดับ เป็นจำนวน 7000,000 ใบใน 51 จังหวัด และ 300,000 ใบใน 25 จังหวัด ตามลำดับ

สำหรับบัตรที่ดำเนินการมอบที่จังหวัดภูเก็ตในครั้งนี้เป็นบัตรโทรศัพท์แบบ PINPHONE 108 จำนวน 3,300 ใบ มูลค่าใบละ 100 บาท เป็นเวลา 30 เดือน มูลค่า 9,900,000 บาท (เก้าล้านเก้าแสนบาทถ้วน)

-----------------------------------------------------------------------------------------------

ไม่มีความคิดเห็น: