วันจันทร์ที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2555

“มาสเตอร์การ์ด”ยกย่องแคมเปญการตลาด “ซิตี้แบงก์ เวียดนาม”คว้ารางวัลบัตรยอดเยี่ยมแห่งปี

มาสเตอร์การ์ด ฮอลล์ ออฟ เฟม อวอร์ดส งานแจกรางวัลยกย่องแคมเปญการตลาดที่ยอดเยี่ยมแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซิตี้แบงก์ เวียดนาม คว้ารางวัล Best-in-Class Award แคมเปญการตลาดบัตรยอดเยี่ยมแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ไปครอง
 ที่โรงแรมเวสทิน สิเหร่ เบย์ รีสอร์ท แอนด์ สปา จ.ภูเก็ต มาสเตอร์การ์ด เวิล์ดวายด์ ได้จัดงาน มาสเตอร์การ์ด ฮอลล์ ออฟ เฟม อวอร์ดส (MasterCard Hall of Fame Awards) ครั้งที่ 3 ขึ้น โดยมีผู้ได้รับรางวัลจากประเทศต่างๆของมาสเตอร์การ์ดในเอเชียตะวันออกเฉียง ใต้ เข้าร่วมประมาณ 100 คน
 เพื่อแสดงให้เห็นถึงแนวโน้มทางการตลาดของอุตสาหกรรมการชำระผ่านบัตร รวมทั้งยกย่องความเป็นเลิศในความคิดริ่เริ่มสร้างสรรค์ทางด้านการตลาดของ สถาบันการเงินและผู้ประกอบการร้านค้า โดยทางมาสเตอร์การ์ดเป็นผู้แจกรางวัลและใช้เกณฑ์ในการตัดสินที่ได้มาจากความ คิดเห็นเกี่ยวกับแคมเปญทางการตลาดสำหรับบัตรที่ออกโดยธนาคารทั่วทั้งภูมิภาค ตลอดทั้งปีที่ผ่านมา
   ในปีนี้ สถาบันการเงิน 14 แห่ง และผู้ประกอบการ้านค้าอีก 4 แห่ง ได้รับเกียรติเสนอชื่อให้เข้าชิงรางวัลของมาสเตอร์การ์ด ฮอลล์ ออฟ เฟม อวอร์ดส สำหรับความโดดเด่นทางด้านการตลาดของบัตรและโปรแกรมทางการตลาดและการค้าใน ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
 ซิตี้แบงก์เวียดนามได้รับรางวัล Best-Class award สำหรับการออกบัตร Citibank PremierMiles WORLD MasterCard ธนาคาร HSBC ของประเทศฟิลิปปินส์ ได้รับรางวัล Best-Cardholder Promotion สำหรับโปรโมชั่น Delight with Every Swiqe with RED MasterCard ธนาคาร DBS จากประเทศสิงคโปร์ ชนะรางวัล Most Effective Card Marketing Program สำหรับโปรแกรมบัตรเครดิต POSB 3% Super Saver Saturday
 ในขณะที่ Oversea-Chinese Banking Corporation Limited คว้ารางวัล Most Innovative Card Marketing Program สำหรับบัตรเดบิต FRANK Debit MasterCard ซึ่งถือเป็นความคิดริ่เริ่มยอดเยี่ยมทางด้านโปรแกรมเกี่ยวกับเยาวชน ส่วนรางวัล Best Usage Compaign (Overall) Program นั้น ธนาคารสแตนดาร์ดซาร์เตอร์ ประเทศสิงคโปร์ เป็นผู้คว้ารางวัลนี้ไปด้วยกลยุทธ์ความเป็นผู้นำดีเด่น (Disruptive Leadership Stratgies)
 สำหรับสถาบันการเงินและผู้ประกอบการจากประเทศไทย ซิตี้แบงก์ ประเทศไทย คว้ารางวัล Best New Card Launch/Relaunch จากการออกบัตร Citibank Rewards TITANIUM MasterCard ไปครอง ส่วนรางวัล Best Loyalty Campaign ตกเป็นของบัตรเครดิต MasterCard Beyond Platinum จากธนาคารไทยพาณิชย์และธุรกิจโรงแรมภาพยนตร์ยักษ์ใหญ่ของเมืองไทยอย่าง SF Cinema Ctty นั้น ได้รับรางวัล Hospitality merchant of the year จาก SF Showtimes in Hand โปรโมชั่นรับสิทธิพิเศษเมื่อซื้อตั๋วหนังผ่านแอพพลิเคชั่นบนมือถือ และชำระผ่านบัตรสมาร์ทการ์ด ที่จัดขึ้นเมื่อปีที่ผ่านมา
      
       นายแมทธิว ไดรฟ์เวอร์ ประธานส่วนภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มาสเตอร์การ์ด เวิล์ดวายด์ กล่าวว่า งานมาสเตอร์การ์ด ฮอลล์ ออฟ เฟม อวอร์ดส จัดขึ้นเพื่อเป็นการส่งเสริมยกย่องกลยุทธ์และแคมเปญด้านการตลาดที่ดีเด่นของ ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยการแจกรางวัลต่างๆ มีวัตถุประสงค์เพื่อเน้นตัวอย่างของแคมเปญต่างๆ ที่แสดงให้เห็นถึงความเข้าใจในความต้องการของผู้ถือบัตร ประกอบกับการบริหารจัดการที่ส่งผลลัพธ์ที่ดีต่อธุรกิจ
 รางวัลจากทั้ง 18 หมวดหมู่จะแสดงให้เห็นถึงกลยุทธ์ ความคิดสร้างสรรค์ และการบริหารจัดการระบบการชำระเงินผ่านบัตรที่โดดเด่นที่สุด รวมทั้งแคมเปญทางการตลาดที่ยอดเยี่ยมกับผู้ประกอบการร้านค้าต่างๆ ทั่วทั้ง 6 ตลาด โดยมีผู้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงถึง 100 รายในงานมาสเตอร์การ์ด ฮอลล์ ออฟ เฟม ครั้งที่สามนี้ และเพื่อสะท้อนถึงแนวโน้มการเติบโตในภาคอุตสาหกรรมนี้ ทางมาสเตอร์การ์ดยังได้เพิ่มรางวัลใหม่ขึ้นอีก 3 รางวัล ประกอบด้วย รางวัล Best Digital Marketing รางวัล Most Innovative และรางวัล Best Commercial Card Marketing เพื่อยกย่องนวัตกรรมใหม่ๆ และแคมเปญด้านการตลาดของผลิตภัณฑ์บัตรที่มีความหลากหลาย
 หลักเกณฑ์ในการตัดสินรางวัลมาสเตอร์การ์ด ฮอลล์ ออฟ เฟม อวอร์ดส จะพิจารณาจาก 4 เกณฑ์หลัก ได้แก่ กลยุทธ์ความคิดสร้างสรรค์ กลยุทธ์ด้านการใช้ช่องทางสื่อ และผลลัพธ์ความสำเร็จของแคมเปญในเชิงธุรกิจ โดยการให้น้ำหนักในแต่ละเกณฑ์จะมากน้อยเพียงใดขึ้นอยู่กับประเภทของแต่ละ รางวัล

ข้อมูลจาก...ผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: